Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 21-3-2019

Thứ Tư, 20/03/2019 21:01  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 21-3-2019.

* Khi nhiều vụ án dân sự kéo dài, người dân bị hành đến khổ sở. Nhiều người bày tỏ nỗi bất bình, bức xúc khi không được cán bộ chính quyền cấp xã, tòa án giải quyết hoặc hướng dẫn vụ việc tận tình, triệt để. “Dân cần nhưng quan chưa vội”, câu nói chua xót này bao giờ mới chấm dứt? (Bài 12 năm, 6 thẩm phán không xử xong một vụ án).

* Người đàn ông khoảng 60 tuổi, gầy gò, đen đúa ngồi bệt bên vệ đường, tay chìa chiếc mũ lưỡi trai, miệng liên tục rên rỉ, van nài. Thấy tội nghiệp, nhiều người móc tiền ra cho, nhưng thực tế có nhiều người lành lặn, khỏe mạnh vẫn “nhập vai” người tàn tật để đánh vào lòng trắc ẩn và sự thương hại của người khác. Người Sài Gòn vốn hào hiệp, nhưng không thể dễ dãi với những kẻ siêng ăn nhác làm, kiếm sống bằng việc lợi dụng lòng tốt của người khác. Việc bố thí tùy tiện không chỉ tạo điều kiện cho người ăn xin có đất sống mà còn tạo ra hình ảnh nhếch nhác đồng thời tiềm ẩn hiểm họa khôn lường về tai nạn giao thông (Bài Người ăn xin tái xuất tràn lan).

* Đang điều tra vụ kẻ gian đột nhập trộm cắp hơn 200 triệu đồng tiền mặt cất trong két sắt, các điều tra viên nhận được tin đạo chích tiếp tục đột nhập lấy cắp 1 máy tính bảng hiệu và 1,5 triệu đồng tiền mặt với phương thức, thủ đoạn tương tự. Nhận định nhóm nghi phạm gây ra 2 vụ trộm rất có thể là băng nhóm từ nơi khác đến, bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã lần ra chân tướng những kẻ thích khoắng tài sản bằng cách nhập nha (Bài Cặp đôi chuyên nhập nha sa lưới).

* Do thời tiết nắng nóng, nhiều gia đình mở cửa đi ngủ, tối ít khi đóng lại. Lợi dụng điều này, kẻ gian trèo lên tầng trên, né camera rồi ma mãnh trèo sang nhà bên cạnh trước khi tăm tia nơi đột nhập, khoắng tài sản khiến gia chủ chỉ biết kêu trời khi sự đã rồi (Bài Coi chừng trộm đột nhập từ tầng lầu).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Án mạng từ việc bị mất... 3 trứng vịt lộn; Khổ vì đèn đường “rụng”; Đặc nhiệm 2 quận phối hợp bắt cướp; Nhóm đạo chích trộm gần 40 xe máy; Vụ hàng trăm khách hàng vây công ty bất động sản đòi giao “sổ đỏ”: Thanh tra các dự án của chủ đầu tư; Vỉa hè khu vực trung tâm đầy rác; Vùng đất chín rồng sau “hội nghị Diên Hồng” - kỳ 1: Đi qua vùng hạn, mặn; Cùng tình nhân đưa heroin vào Việt Nam bán; Phát hiện hai thi thể đuối nước; TP. Hồ Chí Minh: Người dân không quay lưng với thịt heo; Lãnh án tử hình vì mua bán ma túy; Vườn chanh dây tiền tỷ bị chặt phá khi chuẩn bị thu hoạch; Tuyển Anh trước chiến dịch vòng loại Euro 2020: Cơ hội cho hai tài năng trẻ Rice và Sancho; Thủ tướng New Zealand: Kêu gọi toàn cầu chiến đấu chống phân biệt chủng tộc...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang