Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 23-11-2019

Thứ Sáu, 22/11/2019 20:30  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 23-11-2019.

* Dù đã có qui định cấm sử dụng và sẽ bị tịch thu nếu tiếp tục lưu thông nhưng những chiếc xe máy cũ nát, tự chế, không đảm bảo an toàn... vẫn hàng ngày chở hàng hóa cồng kềnh tung hoành khắp TPHCM. Đáng lo hơn, người điều khiển loại phương tiện này thường phóng nhanh vượt ẩu, bất chấp luật lệ, gây mất trật tự an toàn giao thông, dẫn đến nguy cơ tai nạn cho người đi đường... (Bài Nỗi lo “xe cà tàng” hoành hành).

* Mỗi lần bị truy bắt, hắn bay từ nhà này sang nhà khác như phim và thường thoát nạn trong gang tấc. Cảnh sát chế độ cũ từng nổ súng khi truy bắt trên mái nhà nhưng đạn bay không kịp với tài bay lượn của hắn, vì thế hắn được giới trộm, cướp suy tôn là “thiên hạ đệ nhất bay”. Những tướng cướp bị bắt lại và số tên đang muốn hoàn lương đã khai báo với công an về thủ đoạn và sự liều lĩnh của tướng cướp vô cùng nguy hiểm này (Bài Săn lùng “thiên hạ đệ nhất bay”).

* Trong xã hội hiện nay, khi kinh tế và khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển thì những vụ án bắt nguồn từ mâu thuẫn nhỏ chẳng những không giảm mà còn gia tăng, gây ra hệ lụy đau lòng. Khi cơn ghen nổi lên, nhiều đối tượng đã sát hại vợ, thậm chí xuống tay với cả núm ruột của mình, để lại bao nỗi đau cho những người trong cuộc và cả xã hội (Bài Gia tăng các vụ sát hại con do ghen tuông vợ chồng).

* Vụ án từng gây chấn động dư luận TP. Chicago và khu vực trung tây nước Mỹ, sau khi xác cô gái trẻ mang thai gần đến ngày sinh được phát hiện trong thùng rác, cách không xa nhà của mẹ con góa phụ Desiree Figueroa. Cùng thời điểm, tổng đài cấp cứu nhận được tin báo từ căn nhà trên có 1 ca sinh trong khi tình trạng sức khỏe của bé rất xấu và kêu gọi những người hảo tâm đóng góp 9.000 USD để giúp chữa chạy, nhưng chưa ai đặt mối nghi ngờ giữa việc thai phụ 19 tuổi mất tích với chuyện 1 phụ nữ 46 tuổi “sinh con” mà trước đó không hề có dấu hiệu mang thai hay lâm bồn... (Bài Hai mẹ con giết sản phụ, cướp thai nhi)

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Nhân viên “rút ruột” nhà hàng; Hacker rao bán 2 triệu thông tin người dùng của một ngân hàng; Chủ dự án chậm làm sổ đỏ cho khách hàng có thể bị phạt 1 tỷ đồng; Con rể chém cha mẹ vợ thương vong rồi tự sát; Nhà máy bột sắn xả thải ô nhiễm bị phạt gần nửa tỷ đồng; Quần đảo Hải tặc - địa danh kỳ bí; Chuyện hàng tuần: Bệnh lạ; Sát hại bạn gái rồi tự vẫn trong tiệm massage; Kon Tum: Tầng tầng lớp lớp bảo vệ rừng trắc quý hiếm; Một người tử vong sau hỗn chiến; Trồng hơn 100 cây cần sa để... chăn nuôi gia súc; Xách thuê hồng phiến cho người nước ngoài; Đòi nợ không được, còn phải đi tù; Thu giữ gần 1 tấn bánh bông lan nhập lậu từ Trung Quốc; 17 năm tù cho kẻ mua bán “cái chết trắng”; Gian hàng sách tiếng Việt lần đầu ra mắt tại Hàn Quốc; Liên hoan phim quốc tế Singapore 2019: Việt Nam có nhiều phim dự thi; Luận tội Tổng thống Trump: Thập diện mai phục...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang