Sau phản ánh của Báo CATP, 115 hộ dân được xóa điện câu đuôi

Thứ Sáu, 22/11/2019 07:43  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Sau 3 bài viết của Báo Công an TPHCM về việc người dân khu dân cư Diệu Hiền (phường Hưng Thạnh và phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) mỏi mòn chờ điện lưới quốc gia, ngày 21-11, cơ quan chức năng đã tiến hành kéo điện cho người dân sử dụng.

Điện lực Cái Răng tiến hành cấp điện cho các hộ dân ở KDC Diệu Hiền.

Theo đó, sau khi Tổng công ty điện lực miền Nam phê duyệt vốn, UBND TP.Cần Thơ chấp thuận, Điện lực Cái Răng đã triển khai ngay việc cấp điện (xóa điện câu đuôi). Việc kéo điện được chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 kéo dây cho 115 hộ câu đuôi (báo cáo trước 116 hộ - PV); giai đoạn 2 hoàn chỉnh các hạn mục phê duyệt gồm đường trung áp, trạm biến áp và hạ áp. Trong đó có việc di dời đồng hồ điện của 126 hộ đang sử dụng điện của Điện lực Cái Răng được kéo từ KDC Nông thổ sản và Vạn Phong về.

Điện lực Cái Răng sẽ di dời điện kế và phối hợp với các chủ hộ tháo dỡ các đường dây không an toàn. Việc kéo điện sẽ hoàn thành trước ngày 31-12.

Sau nhiều năm chờ đợi, người dân sống trong KDC Diệu Hiền không còn đóng tiền điện giá cao.

Nhà đã được gắn điện kế và ký hợp đồng mua điện với điện lực, chị Lê Thị Diễm Chinh cho biết: “Gia đình đóng tiền điện tháng 10 với số tiền gần 1 triệu đồng, đây là lần cuối trả tiền điện câu đuôi. Việc người dân sử dụng điện nhà nước thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo thành phố sau khi báo chí phản ánh”.

Theo ông Trần Duy Khải – Giám đốc Điện lực Cái Răng, KDC Diệu Hiền sẽ là KDC thí điểm việc đơn giải hóa thủ tục hành chính, giải quyết nhanh thủ tục cấp điện cho người dân. Sau khi đưa vào khai thác, vận hành, điện lực sẽ thực hiện thí điểm đo ghi điện từ xa, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bằng hình thức thu qua ngân hàng hoặc các tổ chức trung gian.

Trước đó vào tháng 6 đến tháng 10-2019, Báo Công an TPHCM có 3 bài viết: Chủ đầu tư “xuất ngoại”, dân gồng mình gánh tiền điện: “Hơn trăm hộ dân bức xúc vì gần 10 năm đóng tiền điện giá cao”, “Sau chỉ đạo của Phó chủ tịch TP.Cần Thơ, giá điện giảm… 120 đồng”, “Sau phản ánh của Báo CATP, 116 hộ dân được xóa điện câu đuôi”.

Nội dung các bài viết phản ánh về việc hơn 100 hộ dân ở KDC Diệu Hiền phải trả tiền điện với giá cao gần chục năm nay. Giá điện mỗi tháng cứ tăng lên một lần, mỗi lần vài trăm đồng khiến họ vô cùng bức xúc.

Sau đó, Sở Công thương đã tham mưu và được UBND TP.Cần Thơ chấp thuận cho Công ty Điện lực TP.Cần Thơ thực hiện phương án xoá câu đuôi tại KDC Diệu Hiền. Việc này nhằm giải quyết nhu cầu bức xúc về điện sinh hoạt và đảm bảo an toàn sử dụng điện cho các hộ dân trong KDC.

Bình luận (0)

Lên đầu trang