Sau phản ánh của Báo CATP, 116 hộ dân được xóa điện câu đuôi

Thứ Năm, 31/10/2019 17:42  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 31-10, Sở Công thương TP.Cần Thơ cho biết, UBND thành phố đã chấp thuận phương án xoá điện câu đuôi cho 116 hộ tại khu dân cư (KDC) Diệu Hiền, dự kiến hoàn thành việc này trước ngày 31-12-2019.

Người dân khu dân cư Diệu Hiền sẽ được xài điện nhà nước cuối năm nay.

Cụ thể là Sở Công thương đã tham mưu và được UBND TP.Cần Thơ chấp thuận cho Công ty Điện lực TP.Cần Thơ thực hiện phương án cấp điện (xoá câu đuôi) tại KDC Diệu Hiền (phường Hưng Thạnh và phường Phú Thứ, quận Cái Răng). Việc này nhằm giải quyết nhu cầu bức xúc về điện sinh hoạt và đảm bảo an toàn sử dụng điện cho các hộ dân trong KDC.

Hiện Công ty Điện lực TP.Cần Thơ đang tổ chức thi công lưới điện hạ thế để xoá điện câu đuôi tại KDC Diệu Hiền. Khi lưới điện hạ thế được thi công, Điện lực Cái Răng sẽ tính theo giá quy định, dự kiến hoàn thành trước ngày 31-12-2019.

Trước đó vào tháng 6 và 7-2019, Báo Công an TPHCM có 2 bài viết: Chủ đầu tư “xuất ngoại”, dân gồng mình gánh tiền điện: “Hơn trăm hộ dân bức xúc vì gần 10 năm đóng tiền điện giá cao” và “Sau chỉ đạo của Phó chủ tịch TP.Cần Thơ, giá điện giảm… 120 đồng”.

Nội dung bài viết phản ánh về việc hơn 100 hộ dân ở KDC Diệu Hiền phải trả tiền điện với giá cao gần chục năm nay. Giá điện mỗi tháng cứ tăng lên một lần, mỗi lần vài trăm đồng khiến họ vô cùng bức xúc.

Đóng tiền với giá cao ngất ngưởng, nhiều người dân bày tỏ nguyện vọng được sử dụng điện trả theo giá Nhà nước nhưng không được. Sự việc được họ phản ánh nhiều lần nhưng vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang