Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 27-05-2019

Chủ Nhật, 26/05/2019 18:57

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 27-05-2019.

* Nguyễn Văn Vĩnh (SN 1969, ngụ xã Minh Hưng, H.Chơn Thành, Bình Phước) chuyên làm nghề mua bán ve chai, phế liệu để mưu sinh. Trong một lần cưa đầu đạn không may phát nổ, Vĩnh bị cụt tay cùng chân trái và phải lãnh án tù về tội tàng trữ trái phép chất nổ. Mãn hạn tù, Vĩnh về nhà mở xưởng mộc. Thế nhưng, từ tháng 6-2012, đối tượng bắt đầu mua ma túy về bán để làm giàu bất chính. (Bài Kẻ buôn ma túy núp bóng đại gia đồ gỗ).

* Với suy nghĩ “xấu chàng hổ ai” nên nhiều phụ nữ dù bị chồng đánh đập, hành hạ cỡ nào cũng không dám lên tiếng với hy vọng sự chịu đựng tưởng chừng bền bỉ kia sẽ khiến những đức lang quân sau cơn say biết suy nghĩ lại mà thương yêu vợ. Trái với mong muốn tội nghiệp đó, nhiều ông chồng lại càng trở nên hung tợn hơn, gây ra nhiều thảm kịch đau lòng. (Bài Khi chồng là “ma men”).

* Mùa khô Tây Nguyên là mùa của những loài hoa. Khi những cơn mưa cuối mùa qua đi, hoa ở các khu rừng cao su, vườn cà phê bạt ngàn bắt đầu nở rộ. Đây cũng là lúc những người nuôi ong mật ở các tỉnh, thành trong cả nước dựng lán trại để đánh mật. Để làm nên những giọt mật ngọt sánh, bước chân du mục của người nuôi ong phải rong ruổi khắp các khu rừng, theo những mùa hoa... (Bài Nghề nuôi ong du mục).

* Nắm bắt nhu cầu của du khách khám phá vùng sông nước miền Tây, nhà nhà, người người đổ xô làm khu du lịch. Tuy nhiên, các điểm du lịch tự phát có thương hiệu chỉ đếm trên đầu ngón tay. Điều đáng nói, để có được du khách biết và tìm đến tham quan là một thách thức lớn. Một trong những nguyên nhân níu được chân du khách là phải có nét mới, đa dạng về sản phẩm chứ du lịch theo kiểu “cây nhà lá vườn” không sớm thì muộn cũng sẽ lâm vào cảnh “sớm nở tối tàn”… (Bài Đồng bằng sông Cửu Long: Thấy gì từ phong trào đổ xô làm… du lịch?).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Đình chỉ 5 cán bộ hải quan vụ “nhận tiền lót tay”; Cạnh tranh ảnh hưởng địa – chính trị Mỹ - Trung; Phá ổ bạc “khủng” ở huyện miền núi; tạm dừng thu phí trạm BOT T2 để tính toán lại; Hai cán bộ quản lý thị trường giải cứu phân bón giả hầu tòa; Bắt kẻ buôn ma túy có “kho” vũ khí; Sốc ma túy tử vong bên đường; Hai người chết bất thường ở nhà trọ; Giúp việc trộm vàng và hơn 270 triệu đồng của chủ; Gần 50 du khách nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm; Người đàn ông tự chế hệ thống loa cảnh báo an toàn đường sắt; Lời thú nhận… gây sốc; Trường mầm non gần 5 tỷ đồng xây rồi “đắp chiếu”; Giận vợ, chồng sát hại con trai 1 tuổi; Một phụ nữ tử vong sau cú va chạm xe tải; Bị đâm trọng thương, CSHS vẫn quật ngã kẻ có súng và lưỡi lê; Lo sợ rò rĩ từ “quan tài” hạt nhân ở Thái Bình Dương; Gây án vì một phút bốc đồng; Vụ án 3 bà cháu bị sát hại, chôn xác ở Lâm Đồng: Hành trình phá án…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang