Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 24-5-2019

Thứ Năm, 23/05/2019 21:09  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 24-5-2019.

* Tranh cãi về việc đón trả khách, nhóm tài xế của 2 nhà xe tại Bà Rịa - Vũng Tàu “kéo quân” lên TPHCM chặn phương tiện đối phương để gây sự. Tối cùng ngày khi trở về địa phương, một chủ xe là nữ còn kéo theo hàng chục đối tượng mang súng điện, súng bắn đạn cao su và mã tấu đi “dằn mặt” đối thủ khiến cả thị trấn náo loạn… (Bài Tài xế hỗn chiến bằng súng và mã tấu).

* Từng có án tích nên nhiều tên tội phạm có thừa kinh nghiệm trộm cắp, cướp giật, vì thế ra tay đoạt tài sản của người dân rất nhanh. Gây án chóng vánh nhưng chúng cũng sa lưới tức thời do công an tích cực tuần tra, còn người dân hăng hái tham gia phòng chống tội phạm (Bài Đều sa lưới khi vừa gây án).

* Thời gian qua, trên địa bàn huyện vùng ven xảy ra hàng loạt vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn tinh vi: các đối tượng thường gọi vào điện thoại bàn nhà bị hại thông báo có thư của bưu điện gửi, thông tin hiện bị hại có liên quan đến một vụ rửa tiền hoặc vụ án ma túy lớn, rồi tiếp tục chuyển điện thoại cho đồng bọn tự giới thiệu là công an, người của viện kiểm sát… yêu cầu bị hại chuyển tiền vào các tài khoản do bọn chúng cung cấp để kiểm tra. Trong tâm trạng hoảng hốt, chuyển tiền xong, các nạn nhân mới phát hiện mình bị lừa … (Bài Lừa đảo qua mạng xảy ra hàng loạt tại huyện Hóc Môn).

* Người dân tộc thiểu số ở Gia Lai cũng như các tộc người bản địa khác đang cư trú trên vùng đất Tây nguyên thường có các tục lệ để duy trì sự ổn định và phát triển của cộng đồng. Bên cạnh những phong tục đã ăn sâu vào nếp nghĩ của nhiều người, hiện vẫn còn tồn tại một số tục lệ mê tín dị đoan khiến nhiều người phát hoảng (Bài Kẻ thiệt mạng, người bị trục xuất khỏi làng vì “thuốc thử”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bà chủ Trung Nguyên “kêu cứu” tới Văn phòng Chủ tịch nước; Đột nhập trường học trộm 4... cửa sổ; Xử lý vụ hỗn chiến trên cầu Nhị Thiên Đường; Bắt đối tượng gây 8 vụ trộm cắp tài sản; Thu giữ gần 5kg ma túy đá; Hàng loạt trụ điện sập đổ bất ngờ; Bắt đối tượng gây 8 vụ trộm tài sản; Thu giữ gần 5 kg ma túy đá; Ẵm gọn 17 tỷ đồng bằng chiêu thu đổi ngoại tệ giá cực thấp; Nhân viên vệ sinh bệnh viện trả lại tài sản cho người bỏ quên; Xe container lấn làn, một người tử nạn; Trốn viện đi cướp vì mê game bắn cá; Lâm Đồng, Đắk Nông: Nhiều doanh nghiệp nợ cả trăm tỷ đồng bảo hiểm xã hội; FAA chờ xem xét bản cập nhật phần mềm Boeing MAXX; Khi mực nước biển dâng lên 2m: Gần 200 triệu người sẽ mất chỗ ở, nhiều thành phố bị chìm...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang