Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 3-12-2019

Thứ Ba, 03/12/2019 08:35  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 3-12-2019.

* Phố Tây trên đường Phạm Ngũ Lão, Đề Thám, Bùi Viện (Q1, TPHCM) là một điểm lưu trú dành cho du lịch “bụi”. Hầu như người nước ngoài khi đến Việt Nam theo kiểu “Tây ba lô” đều biết đến khu phố này. Ở đây từ lâu hình thành một cái “chợ” rất lạ thường. Không hiếm trường hợp “Tây” cạn hầu bao hoặc vì toan tính ở lì, họ phải tìm việc làm để… tồn tại. Tuy chưa có thống kê, nhưng con số đang có dấu hiệu tăng và nảy sinh nhiều vấn đề. (Bài Chợ lao động “Tây ba lô”).

* Công an tỉnh Lâm Đồng đang lấy lời khai, đấu tranh, làm rõ các hành vi giết người, cướp tài sản của Nguyễn Phước Châu (SN 1976, trú xã Tân Thành, H.Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang). Theo lời khai của hung thủ, giữa hắn và nạn nhân có quan hệ tình cảm. Thế nhưng người dân cho biết, họ từng thấy Châu và chị Đoàn Thị H.G (SN 1977) đi cùng nhau mua đất. Và cũng từ hôm ấy, người phụ nữ này mất tích một cách bí ẩn. (Bài Lời khai gian dối của gã thầu xây dựng giết người trong vườn cà phê).

* Thời gian gần đây, tại Bắc Tây Nguyên lại rộ lên tin đồn bắt cóc trẻ em khiến người dân hết sức hoang mang. Đa số các tin đồn này đều xuất phát từ các tài khoản cá nhân trên mạng xã hội. Thế nhưng khi các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, các thông tin trên đều thất thiệt. Theo giải thích, họ chia sẻ và đăng tải trên Facebook chỉ với mục đích cảnh báo. (Bài Liên tiếp rộ tin đồn bắt cóc trẻ em tại Bắc Tây Nguyên).

* Đem lại những phút giây thư giãn thoải mái cho công chúng, các game show truyền hình trở thành người bạn thân thiết của khán giả mỗi ngày. Tuy nhiên, một số chương trình game show trên truyền hình đang dần bị đuối sức, lao theo thị hiếu như con thiêu thân làm cho người xem bất bình và phản giáo dục. Ngoài ra, một vài chương trình còn khai thác các yếu tố giải trí khiêu khích, gợi cảm... (Bài Bức xúc với game show phản cảm).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Dự án Cocobay Đà Nẵng: Nhiều khách hàng không đồng ý các phương án của chủ đầu tư; Tổng giám đốc trốn truy nã bị bắt; Gần 10 năm khổ sở đổi lại nhà cho mượn; Phi tang ma túy vẫn không thoát; Tiệm vàng bị trộm lúc chủ tiệm mải xem bóng đá; Bắt kẻ chuyên cướp ở quán massage; Nhiều sai phạm tại Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị; Nhân viên công ty bất động sản chiếm đoạt tiền tỷ của khách hàng; Vận chuyển 5,8kg cần sa từ nước ngoài vào Việt Nam; Khen thưởng người dân nhặt được 25 bánh heroin dạt vào bờ biển; Nhiều xã “nói không” với ma túy; Hai người tử vong do hỗn chiến; Nga: Xe buýt lao xuống sông, ít nhất 19 người thiệt mạng; Tổng thống Donald Trump không tham gia phiên điều trần luận tội tại hạ viện; Siêu bão Kammuri mạnh cấp 14, giật cấp 17 vào Biển Đông: Các tỉnh, thành từ Quảng Ninh đến Cà Mau chủ động ứng phó; Vụ tàu chở 300 container chìm trên sông Lòng Tàu: Thông tuyến luồng tạm cho các tàu lớn đi qua…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang