Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 26-11-2019

Thứ Hai, 25/11/2019 18:53  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 26-11-2019.

* Đang kinh doanh trên mạng online, chị Trần Thị Nga (SN 1990, ngụ P15, Q.Tân Bình) tá hỏa khi nhìn thấy ảnh của mình bị đăng trên facebook kiểu gần giống như lệnh truy nã vì là đồng phạm trong một vụ vay nợ rồi bỏ trốn. Tình cảnh oái oăm này đã có không ít trường hợp gặp phải khi có người quen dính vào hình thức cho vay trực tuyến, nhưng mất khả năng chi trả được báo chí liên tục cảnh báo trong thời gian qua. (Bài Bỗng dưng thành nạn nhân của công ty cho vay trực tuyến).

* Phát hiện đường dây nghi vấn mua bán, vận chuyển tái phép chất ma túy số lượng lớn từ Lào Cai vào Việt Nam qua tỉnh Nghệ An, Hà Nội rồi chuyển lên Lào Cai đưa sang Trung Quốc tiêu thụ, lực lượng Công an huyện Mường Khương (Lào Cai) lập tức theo dõi và triệt phá thành công. Đây là chuyên án có nhiều đối tượng tham gia nhất, các đối tượng ở nhiều địa bàn khác nhau như Nghệ An, Đắk Nông, Đắk Lắk, Lào Cai... (Bài Những kẻ liều chết kiếm tiền).

* Hệ thống pháp luật bao gồm các Luật và văn bản dưới luật chưa thật đảm bảo tính hệ thống, đồng bộ, thậm chí có xung đột, mâu thuẫn, chồng chéo đã khiến dự án nhà ở có quỹ đất hỗn hợp lâm vào cảnh ách tắc, vướng mắc; thậm chí đã bị ách hàng chục năm trời. Có trường hợp lâm vào cảnh không có lối thoát do dự án thành phần của một dự án khác đang bị thanh tra, điều tra. (Bài TPHCM: Nhiều dự án lâm cảnh… hàng chục năm không tìm được lối thoát).

* Dù đã có vợ con đề huề nhưng Nguyễn Văn Xe (SN 1966, ngụ Q.Gò Vấp) vẫn có quan hệ ngoài luồng với một phụ nữ lớn tuổi hơn mình. Quá trình qua lại, do kẹt tiền xoay sở việc làm ăn nên Xe vay mượn của người tình. Trong những lần ân ái, nghe người tình nhắc chuyện phải ly hôn vợ, Xe nổi giận xô ngã khiến nạn nhân tử vong rồi bỏ trốn. Phát hiện bị bệnh nặng, Xe về nhà để vợ con chăm sóc khiến mọi người bị vạ lây. (Bài Đẩy vợ con vào tù khi trốn truy nã tại nhà).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Đang sống bị khai tử, đã chết vẫn “đi” khám bảo hiểm y tế; Vụ phát hiện đối tượng làm sổ đỏ giả lừa đảo hàng chục tỷ đồng ở Đồng Nai: Khen thưởng đột xuất 4 cá nhân; Lâm Đồng: Buộc kẻ chủ mưu phá rừng trồng lại rừng; Màn kịch tráo xe tinh vi; Khởi tố băng nhóm thực hiện 12 vụ trộm xe máy; Nhà hàng cháy rụi trong đêm; Nổ súng bắn vợ và mẹ vợ rồi tự sát sau khi nhậu; Dùng búa đe dọa chủ tiệm vàng cướp tài sản; Bắt 2 đối tượng bán lẻ ma túy; Điều tra vụ mẹ kế sát hại con riêng của chồng; Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT dịp Noel, Tết Dương lịch 2020; Triệu tập bổ sung 10 điều tra viên vụ cựu cán bộ Cục thuế Bình Định nhận hối lộ; Vụ đánh bạc nghìn tỷ: Hoãn phiên tòa vì ông Trương Minh Tuấn vắng mặt; Sát hại bạn nhậu vì mâu thuẫn trả tiền; Va chạm xe container, 3 người trong gia đình thương vong; Phá trường gà, bắt 60 đối tượng; Hai hộ câu trộm điện hàng chục triệu đồng mỗi tháng; Bức xúc vì tiếng nhạc ồn, một đối tượng cầm rựa chém hàng xóm; Can thiệp thành công nang giả tụy lớn mà không cần phẫu thuật; Nạn cho vay nặng lại và những biến tướng…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang