Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 30-11-2019

Thứ Sáu, 29/11/2019 21:16  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 30-11-2019

* Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội Facebook, Youtube, Instagram, … xuất hiện nhiều clip của các tay anh chị trong giới giang hồ, xăm trổ đầy mình lên mạng “khoe” chiến tích về những cuộc “đi bay” thâu đêm, đòi nợ thuê, thách đấu với nhau hòng câu view, lấy số. Điều đáng ngạc nhiên, những clip được đăng trên mạng, gây nguy hiểm cho cộng đồng nhưng lại được một bộ phận giới trẻ tung hô đồng thời thu hút cả triệu lượt xem. Từ những video mang tính bạo lực, đòi nợ thuê được đưa lên mạng, nhiều tay anh chị trong giới giang hồ đã bị cơ quan chức năng bắt giữ, nhưng trào lưu này vẫn chưa ‘hạ nhiệt” (Bài Mối nguy từ giang hồ mạng câu view, sống ảo).

* Dàn cảnh mua nhà để được xem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cùng các giấy tờ liên quan bản chính, sau đó các “ảo thuật” nghiệp dư nhanh tay đánh tráo giấy tờ giả lấy giấy tờ thật của chủ nhà rồi tìm người đóng thế, ký hợp đồng công chứng chuyển nhượng sang tên cho người khác. Vụ việc diễn ra chóng vánh trong một tuần đã hoàn tất nhưng phải hơn 3 tháng sau, chủ nhà mới bàng hoàng khi biết sự thật và trình báo công an (Bài Đóng giả chủ sở hữu bán nhà 18 tỷ đồng).

* Nhận được điện thoại của một người tự xưng cán bộ điều tra của công an một thành phố lớn yêu cầu phối hợp điều tra một vụ án, người phự nữ ấy toát mồ hôi khi được cho biết có liên đới trong vụ trọng án liên quan đến mua bán ma túy, rửa tiền từ nước ngoài về Việt Nam, mà chẳng ngờ đã sa vào bẫy lừa của nhóm tội phạm (Bài Mất hơn 400 triệu đồng vì bị lừa).

* Vụ việc bị phát hiện hôm 25-11 khi một phụ nữ tìm đến nhà bạn gái ở Bangkok hỏi thăm vì trước đó hai người có hẹn nhưng cô này không đến và cũng chẳng liên lạc được. Không có bạn ở nhà, nhưng người phụ nữ thấy cậu con trai 20 tuổi của bạn mình có biểu hiện khác lạ: trả lời loanh quanh, tránh né khi bị hỏi về mẹ, trong khi xe hơi của người bạn gái vẫn còn đậu trong sân, nhưng đồ đạc trong nhà vứt tung tóe. Bất ngờ ngửi thấy mùi hôi và trong lúc tìm quanh nhà, cô bạn mở cánh cửa tủ lạnh nơi chị nghi mùi lạ phát ra từ đây và sững sờ khi nhìn thấy những phần thân thể bị cắt rởi chứa trong đó... (Bài Hai vụ phân xác gây chấn động dư luận).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Vợ chồng cùng buôn “cái chết trắng”; Sát hại bạn vì mâu thuẫn chơi games; “Nữ quái” cướp tài sản của người già; Pháo lậu theo đường thủy vào miền Trung; Mang 3 tiền án vẫn tiếp tục đi trộm xe máy; Ra mắt hệ thống chia sẻ và giám sát thông tin chính phủ điện tử; Liên tục bắt nhiều xe chở gỗ lậu; Bắt vụ vận chuyển hơn 230kg pháo lậu qua biên giới; Phá đường dây ma túy khủng, bắt 4 đối tượng; Phát hiện kho thuốc lá ngoại nhập lậu; Truy đuổi tên cướp xe tải táo tợn; Phát hiện cả kho thuốc lá ngoại nhập lậu; Chuyện hàng tuần: Nguy hiểm như làm xiếc; Người nước ngoài tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam; Bắt khẩn cấp đối tượng cướp tiệm vàng Kim Hồng; Ở trời Âu vẫn chỉ đạo tại SEA Games 30; Nhà Lê sơ nghiêm trị tội “tham nhũng tâm linh”; 100 năm ra đời bản Dạ cổ hoài lang; Đọc văn của Võ Thị Xuân Hà; Thu giữ lô mỹ phẩm không rõ nguồn gốc trị giá gần 1 tỷ đồng; “Địa chấn” Hồng Kông và nước cờ tiếp theo của Trung Quốc...

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang