Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 5-10-2019

Thứ Sáu, 04/10/2019 20:58  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 5-10-2019.

* Thành phố Hồ Chí Minh hiện có khoảng 7,592 triệu xe máy đăng ký, trong khi hạ tầng cơ bản phần lớn được xây trước năm 1975 nên không tránh được tình trạng quá tải, thiếu chỗ đậu xe cho người dân. Điều đáng nói là từ nhiều năm qua, các dự án bãi đậu xe ngầm vẫn “bóng chim tăm cá”, dù khuynh hướng phát triển đô thị nén tại TPHCM là tất yếu, chứ không chỉ là các bãi đậu xe ngầm. Đây cũng chính là một trong nhiều tâm tư, bức xúc của người dân muốn gửi đến chính quyền thành phố (Bài Ách tắc không gian ngầm cùng các bãi đậu xe).

* Một cặp là vợ chồng, đôi còn lại là bồ bịch, ngoài việc thường xuyên tụ tập sử dụng ma túy trong các khách sạn, các đối tượng còn thiết lập đường dây buôn ma túy từ Campuchia về TPHCM tiêu thụ với tính chất quy mô, phức tạp. Nhưng dù ma mãnh đến đâu, tổ chức tội phạm này cũng bị lực lượng phòng chống ma túy xóa sổ đúng vào đúng dịp người dân thành phố náo nức đón chào các ngày đại lễ (Bài Đánh úp đường dây buôn ma túy của hai cặp đôi).

* Tình trạng tự tử trong đồng bào dân tộc thiểu số đang trở thành thực trạng đáng lo ngại ở một số địa phương. Một số người dân ở các buôn làng vùng sâu, vùng xa dễ dàng tìm đến cái chết chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống, khiến những đứa trẻ trong các gia đình có cha hoặc mẹ, thậm chí cả hai, chết vì tự tử phải gánh chịu hậu quả nặng nề sau phút cạn nghĩ của đấng sinh thành... (Bài Khi đấng sinh thành tìm vào “cõi ma”).

* Khi tra chìa vào ổ khóa cửa căn hộ lúc trở về nhà, sau khi kết thúc ca làm việc kéo dài 13 tiếng rưỡi, nữ cảnh sát Amber Guyger không thể ngờ đã xảy ra sự cố nhầm lẫn chết người khiến cô phải lãnh mức án 10 năm tù và chấm dứt sự nghiệp cống hiến bấy lâu của mình... (Bài Vụ ngộ sát hy hữu).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Phá ổ cá độ liên tỉnh hàng trăm tỷ đồng; Dùng súng “đại náo” quán karaoke; Khởi tố tội “giết người” với đối tượng lao xe vào cảnh sát giao thông; Bảo vệ tính mạng, tài sản từ những điều nhỏ nhất; Vừa trộm xe đã sa lưới; Đánh ghen thuê bằng ném “bom xăng”; Bắt kẻ cưỡng đoạt tiền của giám đốc doanh nghiệp; Quốc hội sẽ chất vấn việc giải ngân vốn đầu tư công chậm; Chuyện hàng tuần: Lùm xùm về chuyện... lùm xùm; Tụ điểm ghi lô đề núp bóng bán vé số; Làm rõ vụ trình báo bị cướp giả; Bán nhà công sản sai đối tượng ở Thừa Thiên - Huế: Cảnh cáo nguyên phó chủ tịch tỉnh; Hai kẻ vận chuyển 215.000 viên ma túy tổng hợp sa lưới; Biến bến xe thành dãy biệt thự, nhà phố; Văn hóa - Sáng tác: Lang thang triền nhớ, Ra sông nghe gió; Indonesia dời địa điểm tổ chức trận đấu với Việt Nam; Mặc Nhà Trắng “ngó lơ”, chủ tịch hạ viện quyết điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang