Quảng Nam: Hàng trăm mét bờ kè Cửa Đại bị sóng đánh sạt

Thứ Ba, 03/11/2015 16:31  | Hải Đường

|

(CAO) Chiều ngày 3-11, nhân viên của hàng loạt nhà hàng dọc bờ Bắc biển Cửa Đại, TP.Hội An phải dùng bao cát để ngăn tình trạng sạt lở gây ảnh hưởng đến hoạt động ăn uống, nghỉ dưỡng của khách du lịch trong vài ngày qua.

Một chủ nhà hàng ở đây cho biết, từ ngày 2-11 đã có 200m bờ kè bằng bao cát mà họ cất công chất thành đống từ cách đây 3 tháng đã bị sóng to đánh sập và nước biển vùi lấp.

Nhiều đoạn bờ kè Cửa Đại bị sóng đánh sạt lở được dùng bao cát ngăn lại

Những ngày qua, mặc dù mưa đã giảm nhưng sóng biển mạnh liên tục đánh vào các bờ kè làm cho nhiều đoạn bị sạt lở nặng. Các chủ nhà hàng đã cho người thay phiên tục trực ở những đoạn bị sạt lở nặng và khẩn trương kè lại bờ biển.

Qua sát của PV, nhiều đoạn khu vực bờ kè nói trên bị sạt lở nặng, ước có khoảng 13 nhà hàng, quán ăn bị ảnh hưởng. Hàng nghìn bao cát và cọc tre được huy động dựng bờ kè để hạn chế những đợt triều cường và sóng biển đánh vào.

Nhân viên của nhà hàng đang dùng bao cát chằn bờ kè

Ông Lê Công Sỹ, phó chủ tịch UBND P.Cửa Đại cho biết: “Khi nghe được thông tin của người dân báo cáo thì chính quyền địa phương đã hỗ trợ 2 nghìn bao đựng cát để cho người dân chằn chống bờ kè. Ngoài ra, còn cử dân quân xuống để cùng phối hợp người dân túc trực ngăn chống sạt lở bờ biển”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang