Xin giúp cháu bé 3 tuổi bị bệnh hiểm nghèo

Thứ Bảy, 18/07/2015 08:47  | Thiên Long

|

(CAO) Cháu Trương Thị Hoàng Phước chỉ mới 3 tuổi nhưng mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Dự kiến chi phí chữa trị lên tới 1,5 tỷ đồng vượt quá sức đối với một gia đình làm phụ hồ và đang rất cần sự hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm.

Cháu Trương Thị Hoàng Phước (SN 2012) là con của vợ chồng anh Trương Văn Côi và chị Nguyễn Thị Kim Chương. Nguyên quán ở thôn Đông Gia - xã Đại Minh - Huyện Đại Lộc Quảng Nam. Hoàn cảnh khó khăn nên cả gia đình phải dắt díu nhau vào TP.HCM để làm thuê làm mướn.

Ngày 13-8-2014, cháu Phước bị sốt cao và co giật liên tục nên được gia đình cấp tốc đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng, TP.HCM để khám chữa bệnh và điều trị. Tại đây cháu được các Bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng thăm khám, làm các xét nghiệm máu và các xét nghiệm khác. Cháu vẫn sốt cao liên tục trong 7 ngày nhập viện. Sau đó, các Bác sĩ đã làm Tủy đồ và phát hiện cháu bị bệnh Ung thư máu.

Cháu Phước đang được truyền máu tại bệnh viện

Theo chỉ định, cháu phải điều trị ít nhất là 5 đợt. Chỉ tính riêng kinh phí cho thuốc điều trị mỗi đợt là 250 triệu đồng, chưa kể các chi phí khác. Các bác sĩ cho biết tổng kinh phí trong 5 đợt điều trị khoảng hơn 1,5 tỉ đồng.

Hiện nay cháu đang nằm điều trị tại Khoa huyết học trẻ em 1 - Lầu 3 - Phòng 306 - Bệnh viện truyền máu Huyết học - Phạm Viết Chánh - Quận 1 - Thành phố Hồ Chí Minh.

Cháu đã điều trị được 3 đợt. Do gia đình chỉ có nguồn thu nhập chính từ nghề nghiệp thợ hồ của Cha, với đồng lương bấp bênh và ít ỏi, khi làm, khi nghỉ không đủ trang trải cho cả gia đình với 6 miệng ăn. Hơn nữa, khi cháu đau lại phải nghỉ việc để chăm sóc cháu nên gia đình chỉ biết vay mượn và cầu cứu khắp nơi. Hiện nay gia đình đã vay mượn quá nhiều mà không thấm tháp vào đâu so với nhu cầu chữa trị của cháu.

Qua báo Công an TP.HCM, gia đình mong nhận được sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm và các mạnh thường quân hỗ trợ để em vượt qua căn bệnh hiểm nghèo. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về tài khoản của anh Trương Văn Côi, số tài khoản là: 04401010912798 - Ngân hàng Maritime bank Tân Bình – TPHCM, Điện thoại 0913644587 hoặc báo Công an TP.HCM, địa chỉ: 110 Nguyễn Du, Q.1, TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang