Thừa Thiên-Huế:

Bộ Thông tin và Truyền thông hỗ trợ, tri ân gia đình cách mạng

Thứ Ba, 26/07/2016 08:44

|

(CAO) Nhằm tri ân gia đình chính sách, các anh hùng liệt sĩ, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên – Huế 200 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa cho các hộ khó khăn.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong: Xây dựng thành phố thông minh là nhu cầu 'nóng' của TP.HCM

Tối 25-7, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ tiếp nhận kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa do Bộ TT&TT trao tặng. Đích thân Bộ trưởng Trương Minh Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng trực tiếp trao tặng 200 triệu đồng cho lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Số tiền đầy ý nghĩa này do sự đóng góp và kêu gọi các đơn vị trực thuộc Bộ giúp đỡ để xây dựng hai nhà tình nghĩa cho hai hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc huyện Phú Vang và thị xã Hương Trà, nhân kỷ niệm 69 năm Ngày thương binh liệt sĩ ((27/7/1947 – 27/7/2016).

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trao tiền cho lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế để xây nhà tình nghĩa

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định, tri ân gia đình có công cách mạng, các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là việc làm thường xuyên, đồng thời là trách nhiệm của các cấp, các ngành. Bộ TT&TT cũng luôn tâm niệm, đây là trách nhiệm của chính mình. Bộ đã tổ chức nhiều lần, nhiều đoàn công tác đến nhiều địa phương trong cả nước để thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa.

Tại Thừa Thiên - Huế, hoạt động này góp phần thực hiện hiệu quả hơn nữa phong trào đền ơn đáp nghĩa, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, tri ân gia đình có công cách mạng, hỗ trợ người nghèo. Việc làm tuy nhỏ, nhưng thể hiện tấm lòng luôn hướng về những gia đình có công cách mạng của toàn ngành TT&TT…

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thừa Thiên - Huế, ông Đinh Khắc Đính - phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn đến Bộ TT&TT đã dành nhiều quan tâm chăm lo đối tượng chính sách trên địa bàn, đặc biệt là tình cảm của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và đoàn công tác trong việc hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa.

Ông Đính hứa sẽ phân bổ kịp thời, đúng đối tượng khoản kinh phí do Bộ TT&TT hỗ trợ, đồng thời chỉ đạo chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng giúp đỡ thêm về nhân lực, vật lực để xây dựng những nhà tình nghĩa bảo đảm chất lượng, tiến độ, kịp hoàn thành trong dịp lễ Quốc khánh 2-9.

Bình luận (0)

Lên đầu trang