Công an TPHCM phát động quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão lũ

Thứ Năm, 12/09/2024 14:15

|

(CAO) Trung tướng Lê Hồng Nam đề nghị sau lễ phát động hôm nay, Thủ trưởng Công an các đơn vị trực thuộc CATP phát động, kêu gọi toàn thể CBCS trong đơn vị và người thân bằng nhiều hình thức đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai do cơn bão số 3 gây ra.

Chiều 12/9, Công an TPHCM tổ chức phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai do cơn bão số 3 (bão Yagi) và mưa lũ gây ra. Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM chủ trì buổi lễ phát động. Tham dự có toàn thể các đồng chí trong Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP; lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc CATP. Buổi phát động được truyền trực tuyến đến Công an 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức.

Phát biểu tại buổi phát động, Trung tướng Lê Hồng Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP cho biết, trong những ngày qua, cơn bão số 3 (bão Yagi) - cơn bão mạnh nhất trong nhiều thập kỷ qua đổ bộ vào miền Bắc nước ta đã gây ra nhiều thiệt hại vô cùng nặng nề. Hậu quả, đến nay qua thống kê sơ bộ ban đầu đã có hơn 300 người chết và mất tích; hàng trăm người bị thương, trong đó có CBCS Công an đã hy sinh và một số cán bộ bị thương trong thi hành nhiệm vụ.

Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM phát biểu tại lễ phát động

Với tinh thần chủ động, sẵn sàng, tích cực, quyết liệt trong công tác phòng, chống bão lũ; công tác cứu nạn, cứu hộ, bảo đảm ANTT, Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp ứng phó, chủ động tuyên truyền vận động sơ tán, di dời người dân và tài sản đến nơi trú ẩn an toàn; bố trí CBCS sẵn sàng ứng trực đảm bảo ANTT; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng cứu hộ, cứu nạn kịp thời khi cần thiết. Trong bão lũ đã có nhiều CBCS Công an các đơn vị, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận nhiệm vụ, vượt qua mọi khó khăn, vượt qua gian nan, anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ cứu người, bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân.

Hiện nay, sau khi cơn bão đi qua, hoàn lưu bão với mưa lũ kỷ lục tiếp tục gây ra nhiều hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, trong đó có nhiều nguy cơ tiềm ẩn về ANTT. Dù đã được cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng quan tâm hỗ trợ, nhưng hoàn cảnh người dân vùng bão lũ vẫn hết sức khó khăn do mất người thân, mất nhà cửa, bị cô lập, thiếu lương thực, nước uống, thuốc chữa bệnh...

Các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an TPHCM quyên góp ủng hộ tại buổi phát động

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, góp phần chia sẻ giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra và hưởng ứng Lời kêu gọi đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM và Bộ Công an, thay mặt Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP, Trung tướng Lê Hồng Nam kêu gọi toàn thể CBCS đang công tác trong lực lượng Công an TPHCM bằng tình cảm, tấm lòng sẻ chia, hưởng ứng đợt vận động cứu trợ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, mỗi CBCS tham gia ủng hộ ít nhất 1 ngày lương. Riêng đối với Chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương để góp phần nâng cao nghĩa tình của lực lượng CATP, ngoài mức ủng hộ nêu trên, căn cứ vào điều kiện thực tế có thể ủng hộ thêm để cứu trợ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 được hiệu quả hơn, sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc CATP hưởng ứng tại lễ phát động

Trung tướng Lê Hồng Nam đề nghị, ngay sau lễ phát động hôm nay, Thủ trưởng Công an các đơn vị trực thuộc CATP phát động, kêu gọi toàn thể CBCS trong đơn vị và người thân bằng nhiều hình thức đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai do cơn bão số 3 gây ra.

“Những đóng góp quý báu của các đồng chí trong lúc này thực sự là nguồn lực rất cần thiết, có ý nghĩa to lớn, thể hiện tình cảm của lực lượng Công an TPHCM với người dân bị thiệt hại do thiên tai gây ra”, Trung tướng Lê Hồng Nam nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang