Đại hội của niềm tin và hy vọng!

Thứ Hai, 25/01/2021 11:42

|

(CATP) Từ ngày 25-1 đến 2-2-2021, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được tổ chức tại Hà Nội. Có thể nói, các kỳ Đại hội của Đảng luôn được người dân cả nước hướng tới, mong chờ. Bởi từ khi thành lập tới nay, công việc của Đảng không còn là chuyện nội bộ của một tổ chức đơn thuần, mà luôn gắn với vận nước, gắn với thành bại trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc, đánh bại mọi kẻ thù xâm lược, xây dựng một xã hội tốt đẹp, đem lại ấm no, hạnh phúc cho toàn dân.

Đại hội lần thứ XIII của Đảng lần này càng được quan tâm, mong chờ hơn, bởi nó diễn ra trong một bối cảnh vô cùng đặc biệt. Đó là cùng với toàn cầu, Việt Nam đã và đang phải trải qua một cơn đại dịch vô cùng nguy hiểm mang tên Covid-19. Không chỉ gây thiệt hại về nhân mạng với hàng triệu người chết, hàng chục triệu người lây nhiễm trên toàn thế giới, dịch bệnh còn khiến nền kinh tế toàn cầu ngưng trệ, mọi sinh hoạt bị xáo trộn, đời sống xuống cấp, thất nghiệp tràn lan...

Đã thế riêng ở Việt Nam chúng ta, năm 2020 phải trải qua, thiên tai nặng nề ở các tỉnh miền Trung, gây thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng và tài sản của người dân.

Đứng trước bối cảnh vô cùng khắc nghiệt đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ, sự đồng lòng của toàn dân, Việt Nam đã chặn đứng dịch bệnh, từng bước phục hồi nền kinh tế một cách ngoạn mục; an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Chính dư luận quốc tế đã đánh giá Việt Nam trở thành một hình mẫu chống dịch và phục hồi kinh tế hiệu quả nhất. Cũng chính những thành quả đáng tự hào đó, đã khiến người dân thêm tin tưởng ở khả năng lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ cùng chính quyền các cấp.

Ở một khía cạnh khác, vấn nạn tham nhũng vốn đã trở thành "quốc nạn" lâu nay, người dân rất bức xúc. Trong năm 2020, nối tiếp công cuộc "đốt lò” của những năm trước, hàng loạt quan chức dính chàm - trong đó có những người từng giữ cương vị cao trong Đảng và chính quyền, đã bị trừng trị nghiêm khắc trước pháp luật, khiến người dân vô cùng phấn khởi. Có thể nói việc kiên quyết xử lý kỷ luật đối với các quan chức sai phạm, tham nhũng - mà người đứng đầu "công cuộc đốt lò” là Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng - đã đem lại sự phấn chấn, tin tưởng trong toàn Đảng, toàn dân!

Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra trong bối cảnh đặc biệt đó, đương nhiên càng được người dân quan tâm, hướng tới. Nhân đây cũng xin nói thêm một chuyện vui bên lề. Đó là càng gần ngày khai mạc Đại hội, hầu như khắp nơi, từ công sở, bên mâm cơm gia đình, trong những cuộc chuyện trò bên bàn nước, bàn nhậu, trên mạng xã hội... chủ đề thường được mọi người quan tâm, bàn luận chính là... nhân sự Đại hội, đến mức người ta nói vui "toàn dân làm nhân sự".

Đó cũng là điều dễ hiểu và điều đáng mừng, bởi từ lâu mỗi kỳ Đại hội không còn là "việc riêng" của Đảng, mà trở thành mối quan tâm chung của người dân. Bởi ai cũng hiểu, từ Đại hội toàn quốc của Đảng, những quyết sách đúng đắn nhất cho chặng đường sắp tới của đất nước, dân tộc sẽ được đề ra; những người tài đức hết lòng vì dân, vì nước sẽ được lựa chọn để nắm giữ những trọng trách. Tất cả những điều đó đều ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành bại của công cuộc kiến thiết nước nhà, của việc thực hiện mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh".

Cũng chính vì những điều thiêng liêng đó, mọi đảng viên và người dân hôm nay đều náo nức hướng về Đại hội Đảng với niềm tin và hy vọng!

Bình luận (0)

Lên đầu trang