Những gửi gắm của cán bộ, đảng viên và nhân dân hướng về Đại hội XIII của Đảng

Chủ Nhật, 24/01/2021 21:42  | Mai Loan

|

(CATP) Đại hội XIII của Đảng được tổ chức từ ngày 25/1 đến ngày 2/2/2021 tại Thủ đô Hà Nội là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng và của dân tộc. Cán bộ, đảng viên và nhân dân đang rất quan tâm, theo dõi, mong chờ và đặt nhiều kỳ vọng vào thành công của Đại hội.

Trước thềm Đại hội, PV Báo Công an TPHCM đã ghi lại những ý kiến, kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân gửi gắm tới Đại hội. Các ý kiến đều mong muốn và tin tưởng Đại hội sẽ bầu được những người có đức, có tài, có đủ uy tín để lãnh đạo, phụng sự đất nước, dân tộc.

Thượng tá Nguyễn Quốc Đoài, Phó trưởng Phòng 4, Cục A03 - Bộ Công an: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vì vậy cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước đều hướng về với niềm tin và kỳ vọng về những định hướng, quyết sách đúng đắn, tiếp tục tạo đột phá cho sự phát triển của đất nước trong nhiệm kỳ tới. Đặc biệt, người dân đều mong muốn Đại hội sẽ sáng suốt bầu được Ban chấp hành Trung ương đủ đức, đủ tài, đủ tâm huyết để lãnh đạo đất nước trong nhiệm kỳ tới, mở ra giai đoạn phát triển mới của đất nước.

Trong thời điểm hiện tại, các thế lực phản động, chống phá Đảng, Nhà nước tiếp tục lợi dụng triệt để mạng xã hội đưa những thông tin bịa đặt, xuyên tạc chống phá. Trên một số trang mạng có địa chỉ ở nước ngoài đã tung ra không ít thông tin bóp méo, xuyên tạc, bịa đặt, nhất là về công tác nhân sự Đại hội.

Để chủ động ngăn chặn thông tin xấu độc, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã tăng cường nhiều biện pháp, chủ động đấu tranh, xử lý, ngăn chặn. Chính việc nhận diện đúng và kịp thời những thông tin xấu độc cũng là cách để mỗi cán bộ đảng viên và nhân dân nâng cao cảnh giác, nhận diện, để từ đó góp phần ngăn chặn những hành vi đi ngược với sự phát triển của đất nước, mong muốn của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Quốc Đoài

Thượng úy Nguyễn Huy Trung, Học viện ANND: Là một đảng viên trong lực lượng CAND, tôi luôn vinh dự và tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, quyết đem hết sức lực cống hiến cho Đảng, cho ngành, cho nhân dân. Trong những nhiệm kỳ qua, tôi nhận thấy đã có nhiều đổi thay mạnh mẽ, kinh tế đất nước phát triển nhanh, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt. Bản thân tôi rất vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà nhiệm kỳ qua đã đạt được. Tin rằng, Đại hội Đảng lần thứ XIII này tiếp tục là Đại hội của tinh thần đoàn kết, đồng sức đồng lòng, khai thác có hiệu quả các nguồn lực để có những bước tiến ngoạn mục về phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời giữ vững quốc phòng - an ninh.

Tôi hy vọng Đại hội Đảng lần thứ III sẽ đề ra những mục tiêu, giải pháp mang tính đột phá, Ban chấp hành khoá mới đề ra những quyết sách, chương trình hành động cụ thể nhằm tiếp tục đưa đất nước Việt Nam vươn lên tầm cao mới… Trong đó, người đứng đầu phải thể hiện được sự quyết đoán cao, quyết tâm chống tham nhũng, chống suy thoái, nhất là phải giúp củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc - sức mạnh đưa đất nước phát triển.

Đồng chí Nguyễn Huy Trung

Đảng viên Phạm Kim Quy (Gia Lâm, Hà Nội): Trong Dự thảo báo cáo chính trị đã cho thấy quyết tâm và niềm tin về tương lai của quốc gia, dân tộc. Tôi nhất trí cao với mục tiêu, tầm nhìn, định hướng và lộ trình phát triển đất nước đến năm 2045, qua đó cho thấy văn kiện Đại hội XIII mang ý nghĩa lịch sử quan trọng đối với tiến trình đẩy mạnh toàn diện sự nghiệp đổi mới trong chặng đường tương lai của đất nước.

Nhưng muốn thực hiện được, yếu tố then chốt là phải dựa trên nền tảng đổi mới sáng tạo, điều này đòi hỏi sự đổi mới tư duy mạnh mẽ, với những cách làm đột phá, mà trước hết là đổi mới sáng tạo năng lực quản trị quốc gia, tập trung vào cơ chế, chính sách, pháp luật; tiếp đó là phát triển khoa học công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Song song với đó tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát quyền lực, hy vọng “lò” chống tham nhũng tiếp tục “nóng” trong nhiệm kỳ tới...

Đảng viên Phạm Kim Quy

Đảng viên Thái Ngọc Oanh, Tổ trưởng tổ dân phố 14, P.Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy, Hà Nội: Qua mỗi nhiệm kỳ Đại hội Đảng đều đánh dấu những bước phát triển mới của đất nước. Chính vì thế, tất cả cán bộ đảng viên và nhân dân đều đặt trọn niềm tin vào Đại hội lần này, khi công tác chuẩn bị Đại hội của Ban chấp hành Trung ương và Bộ Chính trị đều phát huy được tính dân chủ, trí tuệ của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân.

Hiện người dân mong Đảng tiếp tục thực hiện chống tham nhũng thành công, tiếp đó phát triển kinh tế, phục hồi sau đại dịch Covid-19; giữ vững khối đoàn kết trong Đảng, nhất là ở cấp Trung ương và tiếp tục bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ của đất nước...

Đảng viên Thái Ngọc Oanh (trái) trao đổi với PV Báo Công an TPHCM
Hình ảnh phiên họp trù bị Đại hội XIII của Đảng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang