Quảng Nam: Cách ly người về từ TPHCM và Hà Nội

Thứ Sáu, 03/04/2020 17:32  | Hải Đường

|

(CAO) Trong 3 ngày lập chốt kiểm soát, lực lượng chức năng Quảng Nam phát hiện hơn 100 người đi từ Hà Nội, TPHCM về địa phương được đi cách ly.

Chiều 3-4, ông Ngô Đức An, Phó Chủ tịch huyện Núi Thành cho biết, từ 1-4 đến nay tại chốt số 5, xã Tam Hiệp phát hiện một xe ô tô chở 83 người đi từ vùng dịch TP Hồ Chí Minh về.

“Lực lượng chức năng tiến hành phân loại nơi lưu trú, sau đó người ở huyện nào được chở về huyện để cách ly. “Trong 83 trường hợp, có 8 người ở Núi Thành được đưa cách ly tập trung. Ngoài ra, địa phương sà soát xác định 18 người đi TP Hồ Chí Minh và Hà Nội về địa phương đã được đến cách ly tập trung”, ông An nói.

Ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch xã Điện Bàn cho biết, tại địa phương có chốt kiểm soát người ra vào địa phương. Trong đó chốt số 3 trên quốc lộ 1A, xã Điện An, và chốt 4, trên đường ĐT 603 ở khu vực ngã ba Thống Nhất giáp Đà Nẵng do tỉnh thực hiện. Thị xã có hai chốt đường đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi xuống Điện và một chốt đường ĐT 607, giáp Đà Nẵng.

Lực lượng công an lấy khai báo y tế của người dân.

Theo ông Hà, trong mấy ngày qua, 4 chốt này lực lượng chức năng phát hiện 30 trường hợp đi Hà Hội và TP HCM về địa phương. Những người này được tiếp nhận và đưa đi cách ly. “Ngoài các chốt thì lực lượng chức năng thị xã rà soát 13 người từ vùng dịch Hà Nội và TPHCM về đã đi cách ly.

Thời gian qua, ngành Y tế Quảng Nam thực hiện 980 mẫu xét nghiệm, trong đó 3 mẫu dương tính là bệnh nhân 31, bệnh nhân 33 và bệnh nhân 57; 846 mẫu âm tính và 131 mẫu đang chờ kết quả. Quảng Nam đang cách ly tập trung 579 người và 126 cách ly ở các cơ sở y tế và 1.660 người tại nhà trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang