TPHCM: Không ngừng nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo trên tất các lĩnh vực

Thứ Năm, 01/08/2024 16:15  | Lê Ngân

|

(CAO) 94 năm qua, truyền thống vẻ vang của ngành Tuyên giáo luôn được giữ vững và phát huy; xứng đáng là vũ khí sắc bén trong đấu tranh, góp phần tạo nên sức mạnh to lớn động viên toàn Đảng, toàn dân làm nên những thành tựu vĩ đại của dân tộc. Đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động ngành Tuyên giáo TPHCM luôn nỗ lực phấn đấu, ngày càng trưởng thành, phát triển cả về số lượng và chất lượng. Các phương tiện và điều kiện hoạt động của công tác tư tưởng - văn hóa từng bước đổi mới...

Ngày 1/8, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 – 1/8/2024).

Đến dự có các ông Nguyễn Hồ Hải- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; ông Nguyễn Huy Ngọc- Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TPHCM, nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM: Phạm Phương Thảo, Nguyễn Thị Quyết Tâm.

Thường trực Thành ủy TPHCM tặng hoa chúc mừng ngàng Tuyên giáo

Phát biểu ôn lại truyền thống, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê cho biết, 94 năm qua, ngành Tuyên giáo của Đảng đã tham mưu chiến lược cho Đảng trên mặt trận tư tưởng, tuyên truyền, lý luận, văn hóa, khoa học, giáo dục, dư luận xã hội luôn thống nhất và xuyên suốt.

Truyền thống vẻ vang của ngành Tuyên giáo luôn được giữ vững và phát huy; xứng đáng là vũ khí sắc bén trong đấu tranh, góp phần tạo nên sức mạnh to lớn động viên toàn Đảng, toàn dân làm nên những thành tựu vĩ đại của dân tộc.

Đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động ngành Tuyên giáo TPHCM luôn nỗ lực phấn đấu, ngày càng trưởng thành, phát triển cả về số lượng và chất lượng. Các phương tiện và điều kiện hoạt động của công tác tư tưởng - văn hóa từng bước đổi mới.

Thời gian qua, công tác tuyên giáo của toàn Đảng bộ và từng tổ chức cơ sở đảng đều được Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy và từng cấp ủy quan tâm, chỉ đạo sát sao… 

Bên cạnh thuận lợi, thời cơ có nhiều, song thách thức cũng không ít và ngày càng phức tạp, khó lường. Đặc biệt, thách thức lớn nhất trong triển khai nhiệm vụ công tác tư tưởng hiện nay là sự chống phá quyết liệt, tinh vi của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị trên mặt trận tư tưởng văn hóa; các nguy cơ của Đảng chỉ ra chưa được ngăn chặn, đẩy lùi, nhất là sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biễn”, “tự chuyển hóa” trong một bộ phận cán bộ, đảng viên đã đặt ra những yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cấp thiết hơn trong “tự soi, tự sửa” và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Thời gian tới, ông Phan Nguyễn Như Khuê đề nghị ngành Tuyên giáo TP cần tiếp tục chủ động nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo trên tất các lĩnh vực; làm tốt công tác nắm bắt, dự báo, định hướng tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, tránh hình thành điểm nóng về chính trị tư tưởng trên địa bàn; tham mưu, triển khai có hiệu quả việc học tập, quán triệt, sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Đảng.

Đồng thời, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chú trọng xây dựng, nhân rộng, tuyên dương các mô hình hay, cách làm hiệu quả về học tập và làm theo Bác.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu

Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng tham mưu các văn bản sát thực tế, đúng thẩm quyền; chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị - tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tạo sự đoàn kết, thống nhất, đồng thuận, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, của chế độ; đặc biệt TP đang thực hiện Nghị quyết số 24 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Nghị quyết số 31 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TPHCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Nghị quyết số 98 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM... nhằm khẳng định vai trò và trị trí của TPHCM trong vùng Đông Nam bộ, của cả nước và khu vực Đông Nam Á; thể hiện thành quả xây dựng và phát triển TPHCM 50 năm qua trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội tiến tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) và hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê nhắc lại lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: "Giáo dục tư tưởng và lãnh đạo tư tưởng là việc quan trọng nhất của Đảng, phải kiên quyết chống cái thói xem nhẹ tư tưởng".

Giai đoạn lịch sử nào cũng sẽ có những thuận lợi và khó khăn, thử thách đối với công tác tuyên giáo. Tuy nhiên, lúc nào cũng vậy, "tư tưởng không thông, vác bình tông cũng nặng".

Do đó, cán bộ tuyên giáo, mỗi tập thể trong binh chủng tuyên giáo càng nhận thức được nhiệm vụ, trọng trách, càng thấy tự hào, tin tưởng.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê mong muốn cán bộ toàn ngành Tuyên giáo TPHCM tiếp tục khắc ghi niềm tin son sắt, đồng chí, đồng tâm vững bước trên chặng đường tiếp theo.

Thay mặt thế hệ trẻ ngành Tuyên giáo TPHCM phát biểu tại họp mặt, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy huyện Bình Chánh Trịnh Thị Huỳnh Nga nhấn mạnh, mỗi cán bộ Tuyên giáo, nhất là những cán bộ trẻ không ngừng phấn đấu, rèn luyện, giữ vững bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức lối sống trong sạch, lành mạnh; làm tốt công tác nêu gương, có lòng say mê, tâm huyết với nghề nghiệp, luôn trau dồi kỹ năng nói, viết để "Mỗi tư tưởng, mỗi câu nói, mỗi chữ viết phải rõ tư tưởng và lòng ước ao của quần chúng"; luôn hướng về cơ sở, bám sát thực tiễn và gắn bó mật thiết với Nhân dân; chú trọng ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ, đáp ứng được yêu cầu mới của chuyển đổi số với công tác tuyên giáo, làm cho công tác tuyên giáo của Đảng hoạt động thật sự tương thích, có hiệu quả và thiết thực.

Với nghị lực và ý chí vươn lên mạnh mẽ, thế hệ trẻ sẽ tiếp bước thế hệ cha anh, đoàn kết, đổi mới, linh hoạt, sáng tạo, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới của đất nước nói chung, của TPHCM nói riêng, xứng đáng là địa phương duy nhất của cả nước vinh dự được mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Hồ Hải trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo của Đảng” cho các cá nhân

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng, Ban Tuyên giáo Trung ương trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tuyên giáo của Đảng” cho 29 cá nhân đã và đang gắn bó, có nhiều đóng góp cho công tác tuyên giáo của Đảng nói chung và công tác tuyên giáo của Đảng bộ TP nói riêng.

Đoàn đại biểu Tuyên giáo dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ tại Tượng đài và các Bia tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử Láng Le – Bàu Cò

Trước đó, đoàn đại biểu ngành Tuyên giáo TPHCM do ông Phan Nguyễn Như Khuê- Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, làm trưởng đoàn đã dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ tại Tượng đài và các Bia tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử Láng Le – Bàu Cò, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, nhân kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930-1/8/2024).

Bình luận (0)

Lên đầu trang