Xúc động trước tình cảm của Nhân dân dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ Năm, 25/07/2024 09:55

|

(CAO) Tại Hội trường Thống Nhất, TPHCM - nơi tổ chức trọng thể Lễ viếng, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại phía Nam, phóng viên Báo Công an TPHCM đã ghi lại những câu chuyện, chia sẻ cảm động về tình cảm, sự tiếc thương của cán bộ, đảng viên và Nhân dân dành cho Tổng Bí thư.

Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Saigon Co.op:

Đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, TPHCM, mới thấy hết sự yêu mến, kính trọng và niềm tiếc thương của người dân, cán bộ, đảng viên đối với ông. Những thành tựu mà Tổng Bí thư để lại đã định hướng, dẫn dắt đất nước trong suốt thời gian qua.

Tổ chức Hợp tác xã Saigon Co.op có những kỷ niệm rất đặc biệt đối với Tổng Bí thư mà gần đây nhất là sự ra đời của Nghị quyết số 20 về việc phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã.

Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Saigon Co.op

Trong quá trình lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đã có 2 lần Luật Hợp tác xã được điều chỉnh. Đó là Luật Hợp tác xã 2013 và Luật Hợp tác xã 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Chính sự thay đổi này đã tạo điều kiện cho Saigon Co.op nói riêng và tổ chức hợp tác xã nói chung trở thành nền tảng quan trọng của kinh tế tập thể, và có nhiều đóng góp cho nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Tổng Bí thư đã không một giây phút nào ngơi nghỉ, ông đã cống hiến vì dân, vì nước và làm việc cho đến giây phút cuối cùng. Sự nghiệp, di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại khiến tôi và nhiều doanh nhân phải soi rọi lại mình. Tôi đã thu thập những lời căn dặn của Tổng Bí thư thành sổ tay và lấy đó làm cẩm nang cho cuộc sống cũng như việc điều hành tổ chức của mình.

Anh hùng lực lượng Vũ trang Nhân dân Đoàn Thị Thanh Cần (74 tuổi, sinh sống tại Quận 1, TPHCM):

Bà Đoàn Thị Thanh Cần nguyên là y sĩ thuộc Khu III Hòa Vang (tỉnh Quảng Đà, nay thuộc TP.Đà Nẵng), là thương binh ¼. Từ lúc biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi, bản thân bà hết sức xúc động, đau buồn như mất đi một người thân yêu trong gia đình.

Cũng từ đây, bà Cần đã nén đau thương, biến thành hành động, bà đã sưu tầm, chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa về đạo đức cánh mạng, về cuộc đời vẻ vang của đồng chí Tổng Bí thư để kể cho các thành viên trong gia đình, khu phố nơi mình sinh sống, giúp mọi người hiểu hơn về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và những di sản của đồng chí để lại.

Anh hùng lực lượng Vũ trang Nhân dân Đoàn Thị Thanh Cần đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Những hành động nhỏ của bà Cần đã thể hiện tình cảm lớn lao của bà và Nhân dân TPHCM nói riêng, người dân cả nước nói chung dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cựu chiến binh Nguyễn Tống Đôn (quê Hà Tĩnh, ngụ Quận 12): 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo hết sức giản dị, gần gũi với Nhân dân, có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, cho qúa trình xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Biết tin Tổng Bí thư từ trần, dù bản thân ông Đôn tuổi cao, sức yếu song người cựu binh đã đi qua cuộc Kháng chiến chống Mỹ vẫn gắng sức đến Hội trường Thống Nhất để viếng, bày tỏ lòng tiếc thương, tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư.

Cựu chiến binh Nguyễn Tống Đôn

“Trước anh linh đồng chí Tổng Bí thư, tôi xin hứa sẽ tiếp tục phấn đấu và làm tốt trách nhiệm của một người cựu chiến binh, một công dân sống có trách nhiệm” – ông Nguyễn Tống Đôn bộc bạch.

Bà Lê Thị Kim Tiên - thương binh đến từ tỉnh Lâm Đồng:

Qua thông tin báo đài, bà Tiên biết được tại phía Nam tổ chức Lễ viếng và Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất (TPHCM), người cựu binh này đã có mặt tại TP từ rất sớm.

Bà Tiên cho biết, bản thân bà hiện có sức khoẻ không tốt, việc đi lại khó khăn. Nhưng với tình cảm lớn lao dành cho Tổng Bí thư, bà đã vượt qua, mong muốn được tận tay thắp nén hương tưởng niệm đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bà Lê Thị Kim Tiên chia sẻ với phóng viên

Bà Tiên bộc bạch: "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là vị lãnh đạo có tinh thần trách nhiệm cao với Đảng, với Nhân dân. Chúng tôi, là người dân của nước Việt Nam anh hùng đều có chung nỗi đau buồn, tiếc thương khi đất nước mất đi một người lãnh đạo tài năng, đạo đức cách mạng sáng ngời”.

Bà Trần Thị Liên (ngụ Quận 12, TPHCM), cựu Thanh niên xung phong:

Vừa đến cổng Hội trường Thống Nhất, TPHCM, bà Liên đã không kiềm được những giọt nước mắt xúc động. "Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, bản thân tôi rất buồn. Nỗi buồn tựa như bản thân đã mất đi một người thân yêu" - bà Liên chia sẻ.

Bà Liên cho biết, dù Tổng Bí thư đã vĩnh viễn ra đi nhưng cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí sẽ mãi trường tồn, là bài học quý báu cho bà và toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân noi theo và học tập. 

Bà Trần Thị Liên (ngụ Quận 12), cựu Chiến binh Thanh niên Xung phong

Anh Hà Văn Cảnh, nhân viên bảo vệ:

Mới tờ mờ sáng, anh Hà Văn Cảnh (25 tuổi), là nhân viên bảo vệ tại một doanh nghiệp trên địa bàn Q.Tân Bình đã đạp xe để đến Hội trường Thống Nhất (Quận 1). Đến nơi, do có nhiều đoàn đăng ký trước, nên phải sau 13 giờ ngày 25/7 anh mới được vào viếng, anh chấp nhận chờ đợi. “Tôi sẽ chờ đến chiều nay để được trực tiếp vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” – anh Cảnh nói.

Từ lúc hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tâm trạng anh trĩu nặng. Dù chỉ được biết Tổng Bí thư qua những thông tin, hình ảnh trên báo chí, truyền hình, song anh Cảnh luôn dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng những tình cảm đặc biệt.

“Biết ơn những công lao to lớn của Bác. Tiếc thương và cảm ơn Bác…” – đây là những dòng chia sẻ nghẹn ngào của anh Cảnh viết trong mục sổ tang điện tử của ứng dụng VNEID.

Anh Hà Văn Cảnh kính cẩn nghiêng mình tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Anh Cảnh dõi theo tang lễ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thông qua thiết bị di động

“Với tôi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn là vị lãnh đạo xuất sắc của đất nước với nhiều chủ trương, quyết sách đúng đắn. Sự ra đi của Tổng Bí thư sẽ là sự mất mát lớn lao của Đảng, Nhà nước và Nhân dân” – anh Cảnh bộc bạch.

Anh Cảnh cũng chia sẻ thêm, trong hai ngày tổ chức Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, những người đồng nghiệp của anh cũng sẽ sắp xếp thời gian, về Hội trường Thống Nhất để bày tỏ niềm lòng tiếc thương, kính trọng đối với Tổng Bí thư.

Với các anh chị - những công dân của Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi là nhân cách lớn, tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo, hết mình cống hiến cho Tổ quốc.

Em Phạm Gia Hân, học sinh Trường THCS Hậu Giang, Quận 6, TPHCM: 

"Bản thân con là một người Đội viên của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, con cảm thấy rất buồn. Dù Bác Tổng Bí thư đã vĩnh viễn ra đi nhưng với chúng con, Bác vẫn luôn sống mãi. 

Con xin hứa với Bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ cố gắng học tập thật tốt, nghe lời dạy dỗ của cha mẹ, thầy cô để lớn lên có thể đóng góp một phần nhỏ bé của mình cho sự phát triển của đất nước" .

Em Phạm Gia Hân, học sinh Trường THCS Hậu Giang

(Cập nhật...)

Hình ảnh Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TPHCM
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang