Hơn 7 tỷ đồng về với đồng bào bị lũ lụt miền Trung

Thứ Sáu, 23/10/2020 19:56  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nhóm thiện nguyện Chia sẻ Sharing và Giáo Hội Phật giáo Việt Nam đang có mặt ở các tỉnh miền Trung trao hơn 6.000 phần quà trị giá hơn 7 tỷ đồng đến người dân vùng lũ; hỗ trợ gia đình các liệt sĩ, người tử vong…

Ngày 23-10, Nhóm thiện nguyện Chia sẻ Sharing của bà Mai Thị Hạnh - Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các Hòa thượng đại diện cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam các địa phương: TPHCM, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế cùng các mạnh thường quân thăm hỏi, trao quà hỗ trợ người dân thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Quảng Trị.

Đoàn trao quà đến người dân vùng lũ xã Hải Phong (huyện Hải Lăng, Quảng Trị).

Trao quà tại tỉnh Quảng Trị

Đoàn trao 1.500 phần quà (mỗi phần khoảng 1,4 đến 1,6 triệu đồng gồm 1 đến 1,3 triệu đồng tiền mặt, 20kg gạo và 1 cái chăn ấm) đến 1.500 hộ dân ở các xã Hải Hòa, Hải Phong, Hải Thiện, Hải Vĩnh (huyện Hải Lăng); xã Triệu Độ (huyện Triệu Phong); xã Cam Thủy, xã Cam Hiếu (huyện Cam Lộ).

Trong sáng 23-10, đoàn trao hỗ trợ 160 triệu đồng để xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa đến 2 hộ dân nghèo khó, bị thiệt hại nặng do bão lũ tại huyện Hải Lăng; trao 300 triệu đồng thông qua Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị để mua sách vở, dụng cụ học tập đến học sinh các địa phương bị thiệt hại nặng nề.

Trước đó, trong các ngày 21 và 22-10, đoàn trao 2.000 phần quà tại vùng rốn lũ huyện Đại Lộc (Quảng Nam); xã Phú Thượng (huyện Phú Vang), phường Hương Văn (TX.Hương Trà, Thừa Thiên Huế).

Trong những ngày tới, đoàn tiếp tục trao quà đến người dân ở chùa Hoàng Phúc, xã Mỹ Thủy (huyện Lệ Thủy); xã Trường Xuân (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình); xã Sơn Bằng (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Trong chuyến đi này, đoàn cũng thăm, hỗ trợ 5 triệu đồng đến mỗi gia đình của 13 cán bộ chiến sĩ hy sinh ở Trạm bảo vệ rừng 67 (huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế) và 22 cán bộ chiến sỹ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 hy sinh trong khắc phục thiệt hại mưa lũ trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị)…

Đoàn thăm viếng gia đình của Liệt sĩ Tôn Thất Bảo Phúc (ngụ TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế); hỗ trợ 5 triệu đồng đến mỗi 13 cán bộ chiến sĩ hy sinh ở Trạm bảo vệ rừng 67 (Thừa Thiên Huế) và 22 cán bộ chiến sỹ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 hy sinh tại Quảng Trị.

Phải khó khăn lắm, đoàn mới vượt đường xa đến tận các vùng dân cư, các hộ gia đình tại những vùng bị chìm trong những cơn bão lũ lịch sử ở các tỉnh miền Trung để ân cần thăm hỏi, động viên và trao những phần quà thiết thực, ý nghĩa để bà con vùng lũ gượng dậy, khắc phục thiệt hại, tái thiết cuộc sống.

Người dân cùng cán bộ tại các địa phương cảm kích, trân trọng trước những tình cảm và sự hỗ trợ kịp thời của bà Mai Thị Hạnh, các Hòa thượng, chư Tăng, chư Ni, Phật tử và các nhà hảo tâm, các cá nhân, đơn vị trong nước, bà con người Việt ở nước ngoài.

Đoàn trao tiền mặt đến người dân vùng lũ xã Hải Phong (huyện Hải Lăng, Quảng Trị).
Đoàn trao tiền mua sách vở, dụng cụ học tập đến học sinh các địa phương bị thiệt hại nặng nề.
Chị Nguyễn Thị Kim Thanh – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP công nghệ viễn thông Sài Gòn hỗ trợ xây nhà tình nghĩa đến người dân vùng lũ Quảng Trị thông qua Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
Đoàn trao quà tại xã Phú Thượng (huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế).
Đoàn trao quà tại xã Phú Thượng (huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế).

Người dân vùng lũ xã Hải Phong (huyện Hải Lăng, Quảng Trị) vui mừng nhận quà hỗ trợ của đoàn từ thiện.

Các cụ già ở phường Hương Văn (TX.Hương Trà, Thừa Thiên Huế) nhận quà.

Trao tượng trưng để hỗ trợ xây nhà tình nghĩa đến người nghèo bị thiệt hại do thiên tai.
Nữ thanh niên của đoàn từ thiện hỗ trợ vận chuyển quà giúp cụ già.
Một phụ nữ đau ốm, bệnh tật vừa được nhận quà.
Đoàn chụp ảnh lưu niệm sau khi trao quà xong.
Thân nhân của Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) Nguyễn Văn Bình – người hy sinh trong lúc cứu hộ cứu nạn nhân dân.
Các cụ già ở vùng lũ Quảng Trị.
Cụ già ở xã Hải Phong cảm động khi được đoàn hỗ trợ xây dựng căn nhà. Đợt mưa lũ vừa qua, cụ bà thoát chết khi nước ngập lên đến nóc nhà.

Bà Mai Thị Hạnh - Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trò chuyện với người dân vùng lũ xã Hải Phong (huyện Hải Lăng, Quảng Trị).

Bình luận (0)

Lên đầu trang