Tặng 3.500 bộ phao cứu sinh trị giá 4,2 tỷ đồng cho ngư dân miền Trung

Thứ Tư, 07/10/2020 17:46  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 7-10, nhóm thiện nguyện của bà Mai Thị Hạnh - phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các nhà hảo tâm trao nhiều phần quà đến người dân tỉnh Phú Yên, trong hành trình trao quà, hỗ trợ sinh kế người dân khó khăn tại miền Trung.

Những cơn mưa tầm tã ở miền Trung không cản được bước chân của nhóm thiện nguyện “Chia Sẻ - Sharing” của bà Mai Thị Hạnh - phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các nhà hảo tâm, các đơn vị đồng hành khi từ sáng sớm, mọi người đã có mặt tại tỉnh Phú Yên.

Các đại biểu cùng thành viên đoàn thiện nguyện chụp ảnh lưu niệm sau khi tặng áo phao cứu sinh đến ngư dân huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên).

Các nhà hảo tâm đã trao 500 bộ áo phao cứu sinh đa năng đến 500 gia đình là ngư dân ở xã An Ninh Tây và xã An Hòa (huyện Tuy An), trị giá 600 triệu đồng, do Công ty CP Kiến Á tài trợ 400 bộ và 100 bộ của Quỹ Xã hội từ thiện Hành trình Xanh tài trợ, nằm trong tổng số 3.500 bộ áo phao trị giá 4,2 tỷ đồng dành tặng cho ngư dân các tỉnh miền Trung. Trong những ngày tiếp theo cho đến hết tháng 11-2020, đoàn sẽ trao những bộ áo phao đa năng đến ngư dân các tỉnh Bình Định (1.000 bộ), Quảng Ngãi (500 bộ), Quảng Trị (500 bộ), Quảng Bình (500 bộ) và chiến sĩ Nhà dàn DK1 (500 bộ).

Ông Phan Đình Phùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên thay mặt lãnh đạo và nhân dân tỉnh bày tỏ trân trọng, cảm ơn nhóm thiện nguyện, các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ đã quan tâm, tặng những phần quà thiết thực, ý nghĩa và kịp thời giúp đỡ ngư dân còn khó khăn. Qua đó, bà con yên tâm sinh sống, quyết tâm bám biển, tự tin chống chọi thiên tai, các sự cố và các hành động tấn công, cản trở trái pháp luật trên biển của tàu nước ngoài, của kẻ xấu để vừa đánh bắt hải sản vừa góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Chương trình do Nhóm thiện nguyện “Chia sẻ - Sharing” của bà Mai Thị Hạnh chủ trì phối hợp với Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam và Hội Nhà báo TP.HCM thực hiện, góp phần trang bị đầy đủ bộ áo phao cứu sinh và các vật dụng thiết yếu đi kèm cho ngư dân, các thuyền viên mỗi lần ra khơi vì mưu sinh và góp phần khẳng định, bảo chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Chương trình thu hút sự góp sức của hơn 150 thành viên trong nhóm và nhiều cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức vì cộng đồng như Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai, Ban từ Thiện Giáo Hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM , Hội Doanh Nghiệp vì cộng đồng, Công ty CP Kiến Á, Quỹ Xã hội từ thiện Hành Trình Xanh…

Khởi động từ năm 2019, chương trình đã vận động các doanh nghiệp và các nhà tài trợ tặng thiết bị giám sát hành trình tàu cá cho ngư dân do nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khởi xướng đã đạt được những kết quả bước đầu khả quan. Cuối năm 2019, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thay mặt các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trao tặng cho UBND tỉnh Bình Định gần 30 tỷ đồng để gắn thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá của ngư dân.

Bộ áo phao cứu sinh đa năng do ông Võ Văn Hoàng Minh (ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM) sáng chế và được cấp sở hữu trí tuệ. Bộ áo đã được Trung tâm 3 và Chi Cục đo lường chất lượng TP.HCM đánh giá, kiểm nghiệm và nhận được sự góp ý để hoàn chỉnh của ngư dân và lực lượng Hải quân sau nhiều lần thử nghiệm thực tế trên biển.

Bộ áo phao cứu sinh đa năng trị giá 1,2 triệu đồng gồm 12 vật dụng.

Bộ áo phao cứu sinh đa năng trị giá 1,2 triệu đồng gồm 12 vật dụng: áo và phao bơi, bộ áo liền quần để giữ ấm, nón bảo hộ đầu, mặt và tai, giày và kính chuyên dụng, vớ cotton giữ ấm và vớ cao su bọc ngoài để chống ướt, găng tay, gương, còi báo hiệu cấp cứu, đèn pin và thực phẩm khô. Với bộ áo phao này, ngư dân không may bị bạn sẽ duy trì được sự tồn tại trên biển trong khi chờ lực lượng cứu hộ đến giúp đỡ.

Trong những ngày tới, Nhóm thiện nguyện “Chia sẻ - Sharing” và Quỹ Hòa bình Mỹ Lai trao tặng 20 căn nhà trị giá 1 tỷ đồng cho cựu chiến binh khó khăn tại Quảng Ngãi và 20 phần quà trị giá trị giá 1 triệu đồng/phần do Saigon Co.op Quãng Ngãi hỗ trợ; thăm và tặng tiền, quà hơn 160 triệu đồng cho thầy cô và trò trường nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn tại thị trấn Chợ Chùa (huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi).

Chụp ảnh lưu niệm sau khi tặng bộ áo phao cứu sinh đến ngư dân huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên).
Lãnh đạo Công ty CP Kiến Á tài trợ 400 bộ áo phao cứu sinh đa năng trị giá 480 triệu đồng.
Quỹ Xã hội từ thiện Hành trình Xanh tài trợ 100 bộ áo phao cứu sinh đa năng trị giá 120 triệu đồng.
Quỹ Xã hội từ thiện Hành trình Xanh tài trợ 100 bộ áo phao cứu sinh đa năng trị giá 120 triệu đồng.​
Bà Mai Thị Hạnh cùng tác giả bộ áo phao cứu sinh đa năng.
Trao bằng khen tri ân đến các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang