Xin cứu giúp một thầy giáo suy tim nặng không lối thoát!

Thứ Hai, 14/09/2020 15:49

|

(CAO) Sau khi vợ mất vì căn bệnh ung thư quái ác, ông Trần Sâm phát hiện mình bị suy tim, tình trạng bệnh ngày càng nặng. Hiện ông đã bị suy tim độ 3, thường xuyên khó thở rồi ngất xỉu phải đi cấp cứu, thời gian nằm viện còn nhiều hơn ở nhà. Giờ đây, sự sống của ông như ngọn đèn treo trước gió!

Khoảng 10 năm trước, ông Trần Sâm (68 tuổi, quê TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam, trước đây là giáo viên) phát hiện mình bị suy tim, nhưng khi đó, vợ ông cũng vừa phát hiện bị ung thư vòm hầu họng nên ông gác lại chuyện chữa bệnh của mình mà gom góp tiền để điều trị căn bệnh hiểm nghèo cho vợ.

Bao nhiêu tài sản trong nhà lần lượt “đội nón” ra đi song cũng không cứu được người vợ. Sau gần 1 năm điều trị, vợ ông qua đời.

Nằm trên giường bệnh của Khoa tim mạch, Bệnh viện C Đà Nẵng, ông Sâm thều thào: “Tôi nhập viện từ đầu tháng 8/2020 đến nay đã điều trị hơn 1 tháng. Giờ đây tôi đã bị suy tim độ 3, sức khỏe rất yếu. Gần 2 năm qua, mỗi năm tôi đều nằm điều trị ở bệnh viện ít nhất 6 tháng. Năm ngoái tôi điều trị ở Trung tâm tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng), nhưng năm nay do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên chuyển sang điều trị tại Bệnh viện C Đà Nẵng”.

Ông Sâm cho biết, lúc phát hiện bị suy tim, bệnh chỉ ở giai đoạn đầu, song gia đình dồn sức lực, tiền bạc để điều trị căn bệnh hiểm nghèo của vợ nên ông cũng bỏ liều bệnh của mình.

“Lúc đó, tôi nghỉ dạy học tích cóp được hơn 200 triệu đồng để lo cho vợ, nhưng vẫn không đủ, phải vét sạch tài sản còn lại trong gia đình. Tuy vậy, vợ tôi cũng chỉ sống chưa đầy 1 năm thì mất”, ông Sâm nghẹn ngào.

Ông Trần Sâm trên giường bệnh

Giờ đây, tài sản trong gia đình không còn gì, bệnh suy tim của ông ngày càng nặng. Từ 2 năm qua, bệnh suy tim đã chuyển sang độ 3, ông thường xuyên đau thắt ngực, khó thở phải nhập viện cấp cứu.

Theo ông Sâm, cứ 2 đến 3 tháng là ông khó thở, ngất xỉu phải nhập viện cấp cứu. Mỗi lần điều trị như thế kéo dài mấy tháng. Xuất viện về nhà được vài tháng lại đau thắt ngực, khó thở, ngất xỉu phải nhập viện cấp cứu trở lại.

“Mỗi năm tôi phải nằm viện điều trị khoảng 6 tháng. Chi phí thuốc men mỗi tháng cũng hơn 10 triệu đồng, nhưng tôi làm gì có tiền. Nhiều bà con, anh em thấy thương cho hoàn cảnh, của ít lòng nhiều góp tiền ủng hộ.

Lần này, bác sĩ nói tình trạng suy tim của tôi rất nặng, nếu được xuất viện thì về nhà phải mua máy tạo oxy để thở, chứ không lên cơn khó thở trong đêm là nguy hiểm đến tính mạng. Sự sống của tôi phụ thuộc vào lòng hảo tâm những người xung quanh, nhưng giờ đây cũng không còn tiền để điều trị bệnh nữa rồi”, ông Sâm nói trong vô vọng.

Theo các bác sĩ ở Bệnh viện C Đà Nẵng, hiện bệnh nhân Sâm bị suy tim độ 3 khá nặng, trái tim chỉ còn khoảng 30%. Sức khỏe bệnh nhân rất yếu, ngoài sử dụng thuốc tim mạch, ông còn phải thở oxy, truyền máu, vì tim bệnh nhân bị thiếu máu cục bộ. Bệnh nhân cần một thời gian điều trị nữa mới ổn định, vì hiện tại có lúc khỏe nói chuyện được, nhưng có lúc mệt, khó thở lại phải thở oxy, rồi tim lại thiếu máu cục bộ phải truyền máu.

Dù bệnh nhân có bảo hiểm y tế, nhưng phải điều trị nhiều loại thuốc tim mạch, truyền máu, thở oxy… trong đó có nhiều thuốc không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế nên bệnh nhân phải trả tiền.

Sự sống của bệnh nhân giờ đây như ngọn đèn trước gió, bệnh tật có thể đe dọa đến tính mạng ông bất cứ lúc nào. Trong cơn tuyệt vọng, không lối thoát, người đàn ông ấy gần như buông xuôi. Dẫu vậy, cuộc đời này vẫn còn những bàn tay ấm áp, những tấm lòng chia sẻ có thể giúp ông tìm được “ánh sáng nơi cuối đường hầm”. Rất mong những tấm lòng hảo tâm, những mạnh thường quân tiếp thêm cho ông Sâm nguồn hi vọng sống.

Mọi sự giúp đỡ vui lòng liên hệ: ông Trần Sâm (điều trị tại Khoa tim mạch, Bệnh viện C Đà Nẵng, số 122 đường Hải Phòng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng), số điện thoại: 0905.660227; số tài khoản: 0400 3675 6847 (ngân hàng Sacombank, chi nhánh Đà Nẵng).

Bạn đọc cũng có thể giúp đỡ thông qua Báo Công an TPHCM (số 110 Nguyễn Du, quận 1, TPHCM); tài khoản từ thiện: Báo Công an TP.HCM (XH-TT) số: 0071001983085, ngân hàng Vietcombank chi nhánh TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang