Agribank bàn giao các ngôi trường xã A Ngo, tỉnh Quảng Trị

Thứ Năm, 10/09/2020 09:49

|

(CAO) Trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng năm học mới 2020-2021, vừa qua, ngày 4/9/2020, tại xã A Ngo, huyện Đakrông (một trong những huyện nghèo 30A), tỉnh Quảng Trị, UBND huyện Đakrông phối hợp với Agribank Quảng Trị tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng công trình Trường tiểu học và trung học cơ sở xã A Ngo để phục vụ cho năm học mới.

Tham gia buổi Lễ, về phía chính quyền địa phương có bà Hồ Thị Kim Cúc – Phó Chủ tịch UBND huyện Đakrông, đại diện lãnh đạo đảng ủy, UBND xã A Ngo, đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo; Về phía Agribank có ông Nguyễn Hải Quân – Phó Giám đốc Agribank Quảng Trị và đại diện lãnh đạo Agribank huyện Đakrông; Về phía nhà trường có ông Hoàng Quang Cảnh – Hiệu trưởng cùng các thầy cô giáo và các em học sinh...

Lễ khánh thành Trường Tiểu học và Trung học cơ sở A Ngo

Công trình Trường tiểu học và trung học cơ sở xã A Ngo, huyện Đakrông được khởi công xây dựng vào tháng 11/2019 với tổng kinh phí đầu tư là 5 tỷ đồng qua kênh chi tài trợ An sinh xã hội năm 2019 của Agribank, giao Agribank Quảng Trị ký kết hợp đồng tài trợ với UBND huyện Đakrông vào ngày 20/9/2019. Quy mô xây dựng gồm 6 phòng học, 2 phòng thiết bị.

Đến nay, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, đảm bảo phục vụ cho việc dạy và học của nhà trường, góp phần hỗ trợ địa phương cùng với nhà trường có điều kiện nâng cao chất lượng giáo dục cho các cháu học sinh tiểu học và trung học cơ sở. Đây là một dự án có ý nghĩa thiết thực góp phần cải thiện môi trường giáo dục huyện nghèo Đakrông nói riêng cũng như tỉnh Quảng Trị nói chung khi điều kiện về cơ sở vật chất còn khó khăn, thiếu trường, thiếu lớp học.

Hơn nữa, đây còn là công trình biểu hiện sự quan tâm của Agribank đến công tác an sinh xã hội trên địa bàn, góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng giáo dục, giúp cho người dân nghèo vùng sâu vùng xa vươn lên trong cuộc sống.

Dãy nhà 2 tầng gồm 6 phòng học và 2 phòng thiết bị

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo UBND huyện Đakrông đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến Agribank đã tài trợ xây dựng Trường tiểu học và trung học cơ sở xã A Ngo. Đây là nguồn động viên, khích lệ thầy cô và các em học sinh nỗ lực vượt qua khó khăn, từng bước thực hiện tốt chất lượng dạy và học; đồng thời khẳng định lãnh đạo địa phương sẽ phối hợp cùng nhà trường bảo quản và sử dụng tốt cơ sở vật chất hiện có, để công trình được đưa vào sử dụng có hiệu quả, tiếp tục huy động nguồn lực xã hội hóa để xây dựng khuôn viên, vườn trường tạo môi trường khang trang, xanh, sạch, đẹp, đáp ứng nhu cầu chăm sóc, giáo dục, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục của địa phương ngày càng phát triển

Bình luận (0)

Lên đầu trang