Xin giúp hai bé mồ côi tiếp tục được đến trường

Thứ Tư, 09/09/2020 07:32  | Kim Ngự

|

(CATP) Sinh ra trong gia đình nghèo ở xã Ngọc Liên, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, bà Nguyễn Thị Vui (SN 1963) có tuổi thơ vất vả. Lúc trưởng thành, bà lấy chồng là ông Vũ Duy Trịnh (SN 1962, ở thôn Thạch Lỗi, xã Thạch Lỗi, cùng huyện). Hai vợ chồng sinh được ba người con, kinh tế chỉ trông vào mấy sào ruộng nên cuộc sống luôn thiếu trước hụt sau.

Cách đây gần 30 năm, thấy hoàn cảnh gia đình bà Vui khó khăn, chính quyền địa phương hỗ trợ xây căn nhà tình thương, nhưng đến nay đã xuống cấp trầm trọng, tường bong tróc từng mảng, sửa chữa, vá víu nhiều lần nhưng vẫn dột mỗi khi trời mưa. Ông bà dọn sang ở chung với vợ chồng con trai cả là anh Vũ Duy Nhất (SN 1986) và  chị Phạm Thị Thoan (SN 1990). 

Anh Nhất làm nghề mộc, chị Thoan là công nhân, anh chị sinh được 2 con: lớn 10 tuổi,  nhỏ mới 3 tuổi. Sáu miệng ăn phụ thuộc vào thu nhập bấp bênh của vợ chồng anh Nhất.

Vậy nhưng tai họa bỗng ập xuống, tháng 2 vừa qua, trong một lần đến xã Lương Điền lấy hàng về làm, trên đường đi anh Nhất bị kẹp giữa 2 xe container đang cố vượt nhau khiến anh ngã xuống, chấn thương sọ não, không qua khỏi.

Bà Vui chăm hai đứa cháu mồ côi cha

Trụ cột nằm xuống, gánh nặng gia đình đổ lên đầu chị Thoan với thu nhập mỗi tháng chỉ khoảng 4 triệu đồng. Hai người con khác của bà Vui là lao động tự do, phải chạy ăn từng bữa nên cũng không giúp gì được cho cha mẹ cũng như các cháu. Ông Trịnh từng có thời gian tham gia chiến tranh biên giới, sau này về phục viên, sức khỏe yếu hẳn, đau ốm thường xuyên, không làm được những việc nặng nhọc.

Bà Vui nghẹn ngào: "Vợ chồng tôi khổ quen rồi, chỉ thương các cháu đang tuổi ăn, tuổi học lại mồ côi cha quá sớm, rất mong được các Mạnh thường quân hỗ trợ giúp các cháu tiếp tục đến trường".

Mọi sự giúp đỡ cho các cháu có điều kiện hơn trong cuộc sống, tiếp tục được đến trường, mong các nhà hảo tâm liên lạc trực tiếp chị Thoan ở địa chỉ trên,  hoặc ĐT: 0358621297, ông Thịnh, ĐT: 0376866862, số TK: 2306205254409 - Ngân hàng Agribank, hoặc gửi về Ban Công tác bạn đọc - Báo CATP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang