Xin giúp cô học trò không cha mắc bệnh hiểm nghèo được đến trường

Thứ Ba, 08/09/2020 22:17  | Hải Đường

|

(CAO) Từ một cô trò hiền lành, năng động, giờ đây cô bé Phạm Thị Kiều Linh, học sinh lớp 12/5, trường THPT Trần Văn Dư, trú thôn Phú Mỹ, xã Tam Phước, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam đang từng ngày chống chọi với căn bệnh nang màng nhện. Mỗi lần nhìn bạn bè đi học ngang qua nhà, Kiều Linh lại buồn, con đường đến trường của em bất ngờ gián đoạn khi bệnh tật ngày một nặng thêm.

Nhờ lại thời gian “khủng” hoảng cách gần 1 năm, khi Kiều Linh đang học những năm đầu năm lớp 11 có biểu hiện nhức đầu, mệt mỏi, gia đình đã đưa em đến bệnh viện khám. Nhưng hơn nửa tháng trôi qua các bác sĩ vẫn chưa tìm ra bệnh.

Sau đó, gia đình đưa em vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam thì phát hiện em bị bệnh nang nước não bẩm sinh (gọi nang màng nhện) gây đau cho em.

Em Kiều Linh sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn, sống với mẹ là bà Phạm Thị Hòa (55 tuổi, đơn thân không có chồng) nhưng bị U xơ thần kinh cùng với bà ngoại Đào Thị Bốn (90 tuổi) sức khỏe yếu, cả 3 người sống trong căn nhà cấp 4 đơn sơ.

Gia đình em thuộc diện hộ nghèo, không có tiền chữa trị nhưng mẹ em vẫn cố gắng vay mượn bà con hàng xóm để có tiền đưa em đến bệnh viện điều trị. Mỗi lần đưa em đi điều trị ở bệnh viện đến nay đã lên hàng trăm triệu đồng khiến chị Hòa lâm vào tình cảnh nợ nần chồng chất.

Em Kiều Linh và mẹ bà Hòa kể về bệnh tình của em.

Bà Phạm Thị Hòa tâm sự: “Lúc tôi đưa con mình là em Kiều Linh đến bệnh viện khám bệnh thì các bác sĩ kết luật con tôi bị nang màng nhện. Tôi rất lo sợ, tôi đã bán 1 con bò được hơn 20 triệu để đem xuống bệnh viện lo thuốc men cho con. Nhưng bệnh con tôi không khỏi mà bác sĩ đưa giấy chuyển viện vào Bệnh viện Chợ Rẫy ở TP Hồ Chí Minh, nhưng hiện nay cả nhà tôi không có gì đáng giá cả.

Mấy ngày qua, tôi chạy vạy khắp nơi mới mượn được gần 2 triệu đồng để mai (8-9) ra Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng để điều trị nhưng sợ không đủ tiền. Mỗi đêm nhìn con đau nhức, tôi chỉ biết ôm con vào lòng mà chỉ biết khóc thôi”.

Lấy tay lau chùi những giọt nước mắt chảy trên hai đôi gò má xám đen, bà Hòa chia sẻ: “Tôi chỉ ước mong, sao có tiền lo cho con chữa trị bệnh cho con. Thời gian qua, do tình dịch Covid-19 nên không có ai kêu gọi đi làm nên tôi không có thu nhập gì cả. Cuộc sống gia đình tôi chỉ dựa vào 1 sào ruộng, mỗi làm năm làm được 2 vụ”.

Bệnh tình như vậy nhưng cô bé thực sự kiến chúng tôi ngạc nhiên và khâm phục bởi lòng hiếu học của em, giương mặt hiền lành, ánh mắt hồn nhiên khi chúng tôi hỏi ước mơ sau này của em là gì, em Kiều Linh tâm sự: “Em chỉ ước mơ mong sớm khỏe bệnh để cho mẹ và bà ngoại đỡ vất vả, được đến trường ngồi học giống như các bạn bè. Em ước mơ học vào ngành y để sau này làm bác sĩ, y tá phục vụ giúp đỡ lại những người có hoàng cảnh khó khăn giống như em”.

Thầy Huỳnh Quốc Việt, chủ nhiệm lớp 11/4, của em Kiều Linh năm 2019, trường THPT Trần Văn Dư cho biết: “Em Phạm Thị Kiều Linh là một học sinh ngoan hiền, chăm ngoan học giỏi, dù mắc bệnh hiểm nghèo nhưng em rất nổ lực vươn lên trong học tập.

Với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, trong thời gian qua, Ban giám hiệu nhà trường và các thầy, cô giáo, bạn bè đã đến ủng hộ, chia sẻ động viện em để có sức khỏe điều trị bệnh tật”.

Mọi sự giúp đỡ cho bé Phạm Thị Kiều Linh để có điều kiện chữa bệnh, tiếp tục đến trường, mong các nhà hảo tâm liên lạc trực tiếp với bà Phạm Thị Hòa (mẹ bé Linh) ở địa chỉ thôn Phú Mỹ, xã Tam Phước, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam hoặc SĐT: 0385.917282.

Bình luận (0)

Lên đầu trang