Xin giúp một gia đình gánh hai nỗi đau lớn

Thứ Hai, 24/08/2020 11:10

|

(CATP) Đó là nỗi bất hạnh của mẹ con chị Nguyễn Ngọc Chinh (45 tuổi) và bé Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (10 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Quới, xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang).

Quỳnh là con gái út của chị Chinh, khi sinh ra rất yếu ớt, tuy cơ thể phát triển bình thường nhưng lại mang nhiều chứng bệnh, dù được gia đình chuyển viện chạy chữa nhiều nơi song vẫn không khỏi. Hiện cháu phải nhập viện điều trị các chứng đau đầu Migrain, nhiễm trùng tiêu hóa, nôn theo chu kỳ xen từng cơn co giật với thời gian nằm viện nhiều hơn ở nhà, chính vì thế việc học hành cũng dang dở.

Nỗi đau của gia đình tiếp tục nhân đôi, khi cuối tháng 4-2020 trong lúc đi làm thuê, chị Chinh bị vết thương ở chân nhưng không lành, có dấu hiệu nhiễm trùng. Khi chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM, bác sĩ chẩn đoán chị bị hở van tim, tiểu đường nên buộc phải tháo khớp ngón 1 của bàn chân trái vì đã hoại tử. Chồng chị trước nay đi làm thuê, nay đành phải nghỉ, túc trực chăm sóc vợ con.

Chị Nguyễn Ngọc Chinh và bé Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

Trong căn nhà tole, vách lá nóng hầm hập cất nhờ trên phần đất của cha mẹ, anh Nguyễn Công Như - chồng chị Chinh - bộc bạch: "Do phải chăm sóc hai mẹ con bệnh tật, tôi không thể đi làm kiếm tiền được, khiến cả nhà rơi vào cảnh kiệt quệ, khổ sở trăm bề".

Rất mong được những tấm lòng hảo tâm giúp hai mẹ con vượt qua bệnh tật, mọi sự hỗ trợ xin liên hệ trực tiếp chị Chinh ở địa chỉ trên, ĐT: 0813530105, hoặc gửi đến Ban Công tác bạn đọc - Báo CATP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang