Chương trình Chắp cánh ước mơ:

Trao sinh kế cho 5 gia đình ở quận Tân Phú

Thứ Sáu, 11/09/2020 15:49

|

(CAO) Ngày 11-9-2020, Báo Công an TPHCM cùng Công ty tài chính HD SAISON và chính quyền 2 phường: Phú Trung và Phú Thạnh (Q.Tân Phú) tổ chức trao phương tiện sinh kế đến 5 gia đình trên địa bàn.

Được biết, P.Phú Trung hiện có 48 hộ nghèo và 110 hộ cận nghèo, với mức thu nhập từ 28 triệu đến 36 triệu đồng/người/năm. Đây là những hộ có cuộc sống còn khó khăn do lâm vào tình cảnh lao động chính trong nhà thất nghiệp, người thân ốm đau, bệnh tật, neo đơn.

Tại đây, đoàn đã tổ chức trao 2 xe bán hủ tíu đến gia đình 2 chị: Nguyễn Thị Mỹ Nương (SN 1986) và Lý Thị Ngọc Châu (SN 1976) và 1 xe máy đến chú Trần Văn Thiện (SN 1966).

Do hoàn cảnh khó khăn, lại không có nghề nghiệp ổn định, chồng chị Nương phải đi phụ hồ kiếm tiền trang trải. Tuy nhiên, với đồng tiền ít ỏi đó không thể đủ chi phí cho gia đình 7 nhân khẩu. Vì vậy, chị Nương phải bán bún riêu để “gánh” thêm sinh hoạt phí cho gia đình.

“Tôi mơ ước có được chiếc xe để bán hủ tiếu, tăng thêm thu nhập lo cho 3 con nhỏ học hành đến nơi đến chốn mà không đủ tiền để mua, nay được nhà tài trợ tặng tôi vô cùng biết ơn”, chị Nương xúc động nói.

Đoàn tổ chức trao 3 phương tiện sinh kế tại P.Phú Trung.

Đầu năm 2020, ba chị Châu mất, mọi gánh nặng tài chính đổ dồn lên đôi vai của người phụ nữ này. Hiện tại, chị vừa phải lo cho mẹ già vừa phải nuôi thêm cháu 5 tuổi (mẹ mất, ba đi tù). Cả gia đình 5 nhân khẩu của chị Châu hiện sống trong căn phòng thuê, diện tích 12m2. Khi nhận được phần quà là xe hủ tiếu, chị Châu rất vui mừng vì có thể thêm “cần câu” để kiếm sống tốt hơn.

Còn chú Thiện cho biết: “Bình thường tôi đi bộ bán vé số kiếm tiền, nay được tặng chiếc xe máy, tôi có thể lấy nhiều vé số hơn, đi xa hơn để bán rồi”.

Tại P.Phú Thạnh, đoàn tiếp tục tổ chức trao máy may và xe máy đến 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể, đoàn đã trao tặng một máy may đến gia đình chị Lê Thị Thanh Hằng (SN 1982). Chị Hằng đang phải một mình nuôi 2 con nhỏ đi học. Đứa lớn học lớp 12, đứa nhỏ vừa vào lớp 5.

“Tôi có nghề may nhưng lại không có máy. Nhờ đoàn hỗ trợ được cái máy này, từ nay tôi có thể may gia công tại nhà, tặng nguồn thu nhập sống để lo cho các con ăn học rồi”, chị Hằng vui mừng nói.

Đoàn trao 2 phương tiện sinh kế cho gia đình chị Lê Thị Thanh Hằng và chị Nguyễn Thị Phe tại P.Phú Thạnh.

Đoàn còn trao tặng một chiếc xe máy cho gia đình chị Nguyễn Thị Phe (SN 1980). Chị Phe hiện đang sống cùng chồng, một người chị bị tàn tật và đứa con đang học lớp 5. Do không có nghề nghiệp ổn định nên chồng chị Phe kiếm tiền bằng công việc phụ hồ, khiến nguồn thu nhập rất bấp bênh, túng thiếu.

Nguyện vọng lớn nhất của gia đình là có được xe máy để có thêm “con đường” kiếm sống khác, no đủ hơn. Thấu hiểu hoàn cảnh đó, đoàn đã tổ chức trao tặng xe máy đến gia đình chị Phe.

Chị Phe vui mừng khi nhận được xe máy.
Trong những năm qua, Báo CATP cùng Công ty tài chính HD SAISON đã tổ chức thực hiện, hỗ trợ phương tiện sinh kế đến hàng trăm hộ nghèo ở TP.HCM và các tỉnh lân cận. Qua đó, đã giúp nhiều gia đình có “cần câu” mưu sinh để tự vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang