Xin giúp bé gái 9 tuổi phải cưa chân để bảo toàn tính mạng

Thứ Tư, 30/09/2020 13:00

|

(CATP) Là phụ nữ đơn thân, với đồng lương ít ỏi của nhân viên Trường mầm non Hương Trà, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh, chị Lê Thị Thắm phải một mình vất vả nuôi 2 con thơ. Nhưng nỗi đau vẫn chưa dừng lại, thấy con gái Lê Thị Phương Chi (ảnh, SN 2011) thường xuyên kêu đau nhức ở chân, chị đưa đi khám ở Bệnh viện (BV) Việt Đức (Hà Nội) mới phát hiện cháu bị khối u xương bên chân trái.

Những ngày đầu Chi truyền hóa chất, tim chị Thắm như thắt lại khi chứng kiến từng mảng tóc của con cứ rụng dần. Trong nỗi xót con, chị càng lo đến khoản nợ lớn để trả chi phí điều trị dài ngày, khi 100 triệu đồng vay ngân hàng nhanh chóng cạn sạch bởi khoản thuốc thang ngoài danh mục bảo hiểm mỗi đợt lên tới 17 triệu đồng.

Nằm trên giường bệnh, dù đau đớn, bé Chi thỉnh thoảng lại hỏi: "Bệnh của con sao lâu khỏi thế mẹ? Nằm viện lâu quá, con chỉ muốn được về đi học lại" khiến người làm mẹ như chị càng thêm nhói lòng.

Gần đây, bé Chi đã phải phẫu thuật cắt chân để bảo toàn tính mạng nên sức khỏe càng yếu. Trong căn nhà trọ tuềnh toàng chẳng còn vật giá trị nào để bán, nhìn hoàn cảnh mẹ con chị Thắm, xóm làng ai cũng động lòng, nhưng bà con cũng khổ chỉ có thể đỡ đần chút ít mà thôi.

Rất mong được những tấm lòng hảo tâm chia sẻ, giúp chị Thắm và bé Chi thêm điều kiện chữa bệnh trong cảnh ngặt nghèo này. Mọi sự hỗ trợ xin gửi đến Ban Công tác bạn đọc - Báo CATP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang