Quảng Nam:

Khánh thành, bàn giao công trình an sinh xã hội do Agribank tài trợ

Thứ Bảy, 26/09/2020 14:23

|

(CAO) Sáng ngày 25/9/2020, tại xã Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn - Quảng Nam, Agribank chi nhánh tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao, đưa vào sử dụng công trình Trường THCS Nguyễn Đức An với tổng kinh phí 14,7 tỷ đồng, trong đó Agribank tài trợ 10 tỷ đồng.

Buổi lễ được diễn ra trong không khí hân hoan phấn khởi của Thầy và trò trường THCS Nguyễn Đức An khi được dạy và học trong ngồi trường mới khang trang, với sự tham dự của đại diện các cấp lãnh đạo địa phương tỉnh Quảng Nam. Về phía đơn vị tài trợ có ông Phạm Đức Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Agribank, ông Ngô Lành - Trưởng Văn phòng Đại diện Khu vực Miền Trung, ông Hà Thạch - Giám đốc Agribank chi nhánh Quảng Nam; cùng tập thể Thầy, Cô giáo và học sinh Nhà trường.

Đây là ngôi trường nằm trên quê hương Điện Nam - Điện Bàn anh hùng. Trường được khởi công trong năm 2019, xây dựng trên khuôn viên có diện tích 11.110m2, với các hạng mục khối lớp học 2 tầng diện tích 1.236m2 (08 phòng học, 01 phòng thư viện), khối nhà bộ môn 2 tầng diện tích 697m2, cùng các hạng mục công trình phụ trợ nhà vệ sinh, tường rào, kè chắn, san lu nền…

Tại buổi lễ bàn giao công trình, ông Phạm Đức Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Agribank khẳng định, phát huy vai trò của Ngân hàng Thương mại 100% vốn Nhà nước chủ lực đầu tư tín dụng, sản phẩm dịch vụ tiện ích cho nông nghiệp, nông thôn và nền kinh tế, 32 năm qua, Agribank đã lớn mạnh và phát triển vượt bậc, được nhân dân tin yêu, được Nhà nước tặng thưởng nhiều Danh hiệu cao quý: Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới và nhiều Danh hiệu cao quý khác do có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, góp phần không nhỏ tạo nên bộ mặt khởi sắc của nông nghiệp, nông thôn như ngày hôm nay.

Bên cạnh nhiệm vụ hoạt động kinh doanh, Agribank luôn nhận thức và quan tâm sâu sắc đến các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, khẳng định việc quan tâm, triển khai các hoạt động an sinh xã hội là nghĩa cử mà mỗi cán bộ, người lao động Agribank luôn tâm niệm, thường xuyên đồng hành, hoà cùng truyền thống dân tộc, vì mục tiêu thực hiện chính sách an sinh xã hội nhằm đảm bảo tăng trưởng kinh tế, gắn liền với tiến bộ và công bằng xã hội, theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Riêng tại tỉnh Quảng Nam, từ năm 2009 đến nay, Agribank đã tài trợ 80 tỷ đồng để xây dựng 17 công trình trường học, 1 trạm y tế, 5 nhà sinh hoạt cộng đồng, 1 khu tưởng niệm, 442 nhà ở cho hộ nghèo, hộ chính sách cùng với khoản kinh phí đóng góp từ tiền lương của cán bộ, nhân viên người lao động chi nhánh Quảng Nam, xây dựng 220 nhà ở cho cán bộ nghèo, gia đình chính sách, tu tạo di tích cách mạng, tài trợ học bổng cho học sinh nghèo hằng năm lên đến hàng trăm triệu đồng... Vừa qua, Agribank cũng đã hỗ trợ địa phương 3 tỷ đồng để thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Xuân Hà- Phó Chủ tịch thị xã Điện Bàn - Đại diện lãnh đạo địa phương, cũng đã phát biểu gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Lãnh đạo, cán bộ nhân viên Agribank và Agribank Quảng Nam; đồng thời cam kết đảm bảo việc quản lý, khai thác hiệu quả công năng công trình, cũng như không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học trong thời gian sắp tới, xứng đáng với truyền thông hiếu học trên quê hương đất Quảng.

Cũng trong dịp này, tiếp nối chương trình kế hoạch an sinh xã hội đã đề ra, Agribank chi nhánh Quảng Nam đã trao tặng địa phương số tiền hơn 140 triệu đồng do người lao động chi nhánh Quảng Nam đóng góp hưởng ứng Chương trình “Agribank - vì tương lai xanh - thêm cây thêm sự sống” góp phần "xanh hóa" công trình Trường THCS Nguyễn Đức An.

Bình luận (0)

Lên đầu trang