Xin giúp cụ già gần 90 tuổi chăm 2 con tật nguyền

Thứ Sáu, 18/09/2020 12:44

|

(CATP) Nhìn khuôn mặt khắc khổ của cụ Nguyễn Thị Sáu (86 tuổi, ngụ ấp Bình Đông Trung, xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) khi chăm chút cho 2 người con trai nhiễm chất độc da cam: ông Đặng Văn On (66 tuổi) bị liệt, trong khi Đặng Văn Dũng (54 tuổi) cứ há hốc mồm vô cảm, tay chân co quắp, khiến nhiều người không khỏi nhói lòng. Bao nhiêu vất vả, đắng cay, người mẹ già đều nếm trải và cố nuốt nước mắt vào trong để tiếp tục sống vì con suốt mấy chục năm nay.

Dù già yếu, những lúc trái gió trở trời phải một mình xoay xở thì người mẹ ấy vẫn không bao giờ bỏ con. Đoạn đường ở ấp Bình Đông Trung lâu nay dù mưa hay nắng hàng ngày đều in dấu chân người mẹ già. Trong chiếc giỏ đi chợ mỗi ngày của cụ đa phần chỉ có rau và bánh - những món quà quê nhỏ bé là tấm lòng của bà con địa phương gửi tặng cụ.

Vợ chồng cụ Sáu sinh được 4 người con, nhưng có đến 2 bị bại liệt, nghễnh ngãng. Sau khi ông nhà mất sớm, 2 người con gái cũng đi lấy chồng xa, cuộc sống ai cũng vất vả nên không giúp gì được cho mẹ.

Hơn 60 năm nay, cụ Sáu một mình tần tảo lo cho những đứa con tật nguyền của mình, khi đã ở cái tuổi gần đất xa trời, lưng còng, tóc bạc, mắt mờ dần theo năm tháng, nhưng mỗi ngày vẫn phải quần quật nấu cơm, vệ sinh cá nhân cho con đến giặt giũ quần áo, đi chợ, đút từng muỗng cháo bón cho con. Những lúc con ốm, mẹ già chỉ biết an ủi bằng sự vỗ về. Chứng kiến cảnh ấy, chẳng ai cầm được nước mắt...

Hơn 60 năm nay, cụ Sáu luôn bên cạnh chăm sóc hai người con tật nguyền

Một người hàng xóm ngậm ngùi kể: "Suốt hơn 60 năm nay, mình cụ Sáu chăm lo cho 2 đứa con tật nguyền nhờ vào khoản trợ cấp của Nhà nước, trong khi ba mẹ con đủ thứ phải lo, từ sinh hoạt hàng ngày đến khoản thuốc thang bệnh tật". Nghĩ tới viễn cảnh khi mình không còn nữa, các con chẳng biết nương tựa vào đâu, cụ Sáu chỉ mong được các tấm lòng gần xa tiếp sức để có thể lo cho 2 con trong những năm tháng cuối đời...

Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ trực tiếp gia đình cụ Nguyễn Thị Sáu ở địa chỉ trên hoặc gửi đến Ban Công tác bạn đọc - Báo CATP, số 110 Nguyễn Du, quận 1, TPHCM; tài khoản từ thiện: Báo Công an TP.HCM (XH-TT) số: 0071001983085, ngân hàng Vietcombank chi nhánh TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang