Báo Công an TP.HCM và các nhà tài trợ:

Tặng 200 phần quà cho học sinh nghèo tỉnh Đắk Nông

Thứ Bảy, 21/09/2019 07:18

|

(CAO) Trong hai ngày 19 và 20-9, Đoàn Công tác xã hội từ thiện Báo Công an TP.HCM do Đại úy Tống Minh Tân – Phó ban Thư ký Tòa soạn dẫn đầu, phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đăk Nông đã trao tặng 200 phần quà cho học sinh nghèo thuộc hai xã Nâm N’Đir, huyện Krông Nô và xã Đăk Hòa, huyện Đăk Song, tỉnh Đăk Nông.

Đây là hai địa phương còn nhiều khó khăn của tỉnh Đăk Nông. Trong đó, xã Nâm N’Đir của huyện Krông Nô với hơn 60% là bà con đồng bào dân tộc Mơ Nông, Dao… sinh sống chủ yếu bằng nghề ruộng rẫy nên cuộc sống còn rất nhiều khó khăn. Toàn xã Nâm N’Đir có hơn 2.000 hộ gia đình nhưng có đến hơn 20% số hộ thuộc diện nghèo và cận nghèo. Riêng xã Đăk Hòa cũng có trên 200 hộ dân thuộc diện nghèo và cận nghèo.

Báo Công an TP.HCM tặng 200 phần quà cho học sinh nghèo tỉnh Đắk Nông

Dịp này, đoàn công tác đã trao tặng 200 phần quà trị giá 80 triệu đồng cho các em học sinh và hộ gia đình khó khăn. Mỗi phần quà bao gồm 300 ngàn đồng tiền mặt, 10 quyển tập vở và bánh kẹo được Báo Công an TP.HCM vận động từ các mạnh thường quân thường xuyên đồng hành cùng Báo trong các hoạt động xã hội từ thiện như Công ty CP địa ốc Hồng Phát, ông Nguyễn Văn Tuấn (ngụ Q.3), gia đình bé Tom (ngụ Q.Bình Thạnh)…

Tại buổi tặng quà, CSGT huyện Đắk Song kết hợp tuyên truyền pháp luật cho các em học sinh

Kết hợp với chương trình tặng quà, Đoàn Thanh niêm Công an tỉnh Đăk Nông cũng phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an huyện Krông Nô và Công an huyện Đắk Song tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật cho đồng bào dân tộc và các em học sinh.

Qua những câu chuyện pháp luật thực tế sinh động, các chiến sĩ công an đã giúp đồng bào các dân tộc thiểu số, các em học sinh hiểu rõ hơn các quy định pháp luật về giao thông, sử dụng súng tự chế, vật liệu nổ...

Niềm vui của các em nhỏ khi được nhận quà

Phát biểu tại buổi trao quà, Đại úy Tống Minh Tân cho biết, những phần quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của Báo Công an TP.HCM cùng các mạnh thường quân nhằm động viên, khích lệ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, sau này lớn lên sẽ là những công dân có ích, có đóng góp cho quê hương, đất nước.

Đăk Nông là tỉnh có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số

Đại úy Phan Văn Hùng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đăk Nông cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Báo Công an TP.HCM và các mạnh thường quân. “Là một tỉnh mới thành lập, địa bàn có nhiều nơi thuộc vùng sâu vùng xa nên đời sống của người dân còn gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy, sự quan tâm hỗ trợ của Báo CATP và nhà tài trợ sẽ là nguồn động viên, khích lệ rất lớn đối với các em học sinh nhân dịp đầu năm học mới”, Đại úy Hùng nhấn mạnh.

Một số hình ảnh về chuyến trao quà từ thiện:

Đại diện Báo Công an TP.HCM trao quà cho đồng bào nghèo ở xã Nâm N'Dir, huyện Krông Nô
Những đứa trẻ dân tộc Mơ Nông được mẹ địu đi nhận quà
Niềm vui của những em nhỏ khi được nhận bánh kẹo, tham gia trò chơi tại buổi nhận quà
Một em nhỏ vui mừng với món quà vừa được tặng
Những học sinh ở đây vẫn còn nhiều thiếu thốn
Nhưng các em vẫn nỗ lực không ngừng để tìm con chữ nhằm vươn lên

Bình luận (0)

Lên đầu trang