Báo Công an TPHCM và nhà tài trợ:

Mang Trung thu đến trẻ em vùng Bảy Núi

Thứ Sáu, 13/09/2019 17:30

|

(CAO) Tối 13-9, Đoàn từ thiện do Báo Công an TPHCM phối hợp với các mạnh thường quân và UBND thị trấn Ba Chúc (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) tổ chức “Đêm hội trăng rằm - 2019” cho các em thiếu nhi trên địa bàn thị trấn.

Thượng tá Mai Văn Em - Phó tổng biên tập Báo Công an TPHCM làm Trưởng đoàn công tác.

Đây là chương trình thường niên của Báo Công an TP nhằm giúp trẻ em vùng sâu, vùng xa có một đêm hội trăng rằm đáng nhớ nhân dịp Trung thu về. 

Các thành viên trong đoàn chuẩn bị bánh Trung thu tặng cho các em học sinh nghèo vùng biên.
 

Năm nay, chương trình diễn ra tại Trường Tiểu học A thị trấn Ba Chúc. Tại đây, các em được xem các tiết mục ca múa nhạc tạp kỹ dành cho thiếu nhi, tiểu phẩm về “chị Hằng, chú Cuội” vui nhộn. Đặc biệt, chương trình còn có sự tham gia của nghệ sĩ Mai Đình Tới đã đem đến cho các cháu nhiều tiết mục lôi cuốn, hấp dẫn.

Đồng thời, Ban tổ chức còn lồng vào chương trình những bài học ý nghĩa, giáo dục tình yêu thương quê hương, gia đình, động lực học tập nhằm thực hiện ước mơ trong tương lai, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Mạnh thường quân chuẩn bị tập tặng học sinh.
Những chiếc lồng đèn truyền thống được nhóm từ thiện "gia cố" để trao đến tay các em nhỏ nhân dịp Trung thu.

Anh Trương Lập Trí – Trưởng nhóm công tác thiện nguyện Điện lực TPHCM chia sẻ: “Đây cũng được xem là ngày tết riêng của thiếu nhi. Vì vậy, khi tổ chức mà nhìn đông đủ các em nhỏ háo hức đến từ sớm để tham gia chương trình thì tôi thấy việc làm của nhóm thêm ý nghĩa”.

Thượng tá Mai Văn Em - Phó tổng biên tập Báo Công an TPHCM cùng các mạnh thường quân tặng quà cho các em

Dịp này, Ban tổ chức tặng 500 phần quà đến các em nhỏ tham gia “Đêm hội trăng rằm” năm 2019. Mỗi phần quà gồm bánh trung thu, lồng đèn, bình nước, dụng cụ học tập, quần áo (trị giá khoảng 350 ngàn đồng/phần) và 50 ngàn đồng tiền mặt.

Ngoài ra, một số em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn còn được các mạnh thường quân trao tặng thêm tiền mặt để làm kinh phí trang trải trong năm học mới.

300 em học sinh tiểu học và 200 em học sinh trung học cơ sở được Đoàn từ thiện tổ chức vui Trung thu.
 
Các tiết mục ca, múa mở màn chương trình.

Đây là những phần quà do Báo Công an TP.HCM phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Sen Việt (quận Bình Thạnh), nhóm công tác thiện nguyện Điện lực TPHCM, Công ty Amway Việt Nam, gia đình bà Nguyễn Thị Thuỷ (ngụ quận Tân Phú) cùng các nhà tài trợ và UBND thị trấn Ba Chúc tổ chức trao tặng. 

Học sinh phấn khích tham giam gia trò chơi và câu đố từ chị Hằng - chú Cuội.
Các đơn vị tài trợ tặng quà cho học sinh.
Niềm vui của các em nhỏ khi được nhận quà Trung thu.

Phát biểu tại chương trình, anh Trần Văn Sáng – Phó bí thư Đảng uỷ thị trấn Ba Chúc bày toả lòng biết ơn sâu sắc đến Báo Công an TPHCM và các mạnh thường quân đã dành thời gian, công sức và tiền bạc để cùng địa phương chung tay tổ chức một mùa Trung thu ý nghĩa. Nhờ những chương trình thiết thực như thế này giúp các em nhỏ tham gia vui chơi, hoàn thiện kỹ năng sống và có những kỷ niệm tuổi thơ đáng nhớ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang