Chương trình Mùa yêu thương lần 6: Mùa trăng của những trái tim

Thứ Ba, 10/09/2019 18:58

|

(CAO) Trung thu có múa lân, có đèn lồng, quà bánh… thì ở đâu trẻ con cũng vui. Nhưng cũng có nơi, niềm vui đó của con trẻ lại khiến cho người lớn cảm thấy nghẹn ngào. Những món quà mang đến cho các em trong dịp Trung thu này, do vậy mà càng ý nghĩa bội phần.

Biết được tâm nguyện đó của các em nhỏ, đoàn thiện nguyện của Báo Công an TPHCM đã ngược về miền núi, mang đến một mùa Trung thu đầy ắp tiếng cười và tình thương!

Khi sức trẻ hoà nhịp yêu thương

Chưa khởi hành, nhưng hơn 40 tình nguyện viên của chương trình Mùa yêu thương năm nay đã có được cảm giác nôn nao. Như thường niên, chuyến xe Mùa yêu thương của Báo Công an TPHCM lại lăn bánh, tìm đến những vùng sâu, vùng xa nơi có các em nhỏ còn nhiều thiếu thốn, để mang lại một mùa Trung thu có thông điệp nhân văn.

Năm nay, chương trình mở rộng 2 điểm thực hiện tại 2 địa bàn khó khăn ở tỉnh Phú Yên, đó là xã Ea Lâm (huyện Sông Hinh) và xã Hoà Hiệp Nam (huyện Đông Hoà).

Đoàn xe lăn bánh, và những con người trẻ đang hoà nhịp với giọng hát, lời ca, đem Trung thu về buôn bản.

Tựa đầu vào vai của cô bạn đồng hành, tình nguyện viên Huỳnh Minh Duyên (sinh viên năm 2 - Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn TPHCM) đã 2 năm rong ruổi theo chuyến xe Mùa yêu thương, dùng sức trẻ để dựng xây buôn bản.

“Chuyến xe này không chỉ mang ý nghĩa giúp đỡ trẻ em đồng bào, mà còn là cơ hội để những người trẻ có một trải nghiệm quý báu” – Duyên tâm sự.
 

Các tình nguyện viên của chương trình Mùa yêu thương đang miệt mài tập dợt trước ngày lên đường

Không chỉ có Duyên, chuyến xe còn chở theo nhiều bạn trẻ sinh ra và lớn lên ở xứ "Nẫu” khô cằn. Họ, mỗi người một xuất phát điểm, nhưng tất cả đều có chung một mục tiêu, đó là cố gắng đóng góp một phần sức lực vì sự thay đổi của quê nhà.

Giảng viên Trần Thanh Phương đang say mê sắp xếp các tiết mục âm nhạc cho 2 đêm diễn của chương trình

Gắn bó với Mùa yêu thương nhiều nhất có lẽ là 2 anh em Thiện Trí, Thiện Ngữ. Đây là những bạn trẻ từng là sinh viên bán kẹo dạo ở Nhà thờ Đức Bà (Q1) nhưng nay đã là ông chủ của hãng kẹo bông đường “Chim gõ kiến Pichio”. Chưa một Mùa yêu thương nào thiếu vắng sự hiện diện của đôi bạn trẻ này. Cũng nhờ đó mà các em nhỏ ở vùng hẻo lánh nếm được vị kẹo ngọt ngào của tình thương.

Bánh xe lặng lẽ trôi đi mang theo nỗi niềm của những người trẻ. Những con người xa lạ, chẳng mấy chốc hoà nhịp cùng nhau, tạo ra chiếc cầu được kết nối bằng những trái tim thiện nguyện. Lời ca, tiếng hát của tuổi trẻ cứ thế vang lên sôi động trên suốt đoạn đường, để cho đích đến ngày mai của họ thêm phần rực lửa.

Cho đi là còn mãi…

Trước đó, qua đề xuất của Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị (PX03) Công an tỉnh Phú Yên, Báo Công an TPHCM đã biết đến hoàn cảnh còn nhiều khó khăn của các em học sinh ở 2 xã nêu trên.

Riêng với xã Ea Lâm, hơn 90% là đồng bào người dân tộc Ê Đê, vốn quanh năm quen với nương rẫy. Do vậy, những món quà Trung thu được xem là bình thường với thiếu nhi thành phố, dường như là giấc mơ lớn với các em nhỏ ở nơi đây.

Xã Ea Lâm có hơn 90% là đồng bào người dân tộc Ê Đê, cuộc sống quanh năm khó khăn

Sau chuyến tiền trạm, Ban biên tập Báo Công an TPHCM lên kế hoạch thực hiện chương trình, với mục tiêu mang lại một mùa Trung thu thu ý nghĩa, hạnh phúc và quan trọng nhất là gửi gắm thông điệp vươn lên cho các em nhỏ ở 2 địa phương này.

Từ vận động của báo Công an TPHCM, Công ty TNHH MTV THN Nhất Trung Anh (tỉnh Quảng Trị) đã chung tay đồng hành cùng mùa yêu thương.

Ông Lý Văn Thi, Tổng giám đốc Công ty Nhất Trung Anh trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ông Lý Văn Thi, Tổng giám đốc của Công ty Nhất Trung Anh, vốn là một sỹ quan an ninh của Công an tỉnh Quảng Trị, sau khi nghe câu chuyện phóng viên kể lại, đã tâm sự: “Chúng tôi luôn tâm niệm, yêu thương cho đi sẽ trở thành món quà nhận lại đầy ý nghĩa. Chúng ta hãy làm sao mang đến một đêm hội trăng rằm ý nghĩa nhất tới các em học sinh”.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Hùng (Phó Trưởng Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị, Công an tỉnh Phú Yên) trao quà và học bổng cho hoàn cảnh khó khăn tại xã Ea Lâm

Nhưng để một đêm hội trăng rằm được tổ chức bài bản và truyền tải đầy đủ thông điệp đến với các em nhỏ, thì với những phần quà thôi là chưa đủ. Mùa yêu thương vẫn cần một chương trình ca, nhạc kịch sinh động và nhân văn.

Trong lúc đang đau đầu về tính toán đó, chúng tôi may mắn nhận được sự hỗ trợ của thạc sỹ Hồ Ngọc Linh – Giảng viên Nhạc viện TPHCM. Một đội văn nghệ “xịn” được cắt cử hỗ trợ Mùa yêu thương và thế là đoàn xe chúng tôi hồ hởi lên đường.

Thiếu tá Nguyễn Nam Thành (Phó ban Hành chính – Quản trị Báo Công an TPHCM) cùng đại uý Đặng Thanh Tâm (Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Phú Yên) trao quà và học bổng cho các em học sinh nghèo tại xã Ea Lâm và xã Hoà Hiệp Nam

Đêm ở xã Ea Lâm, sức trẻ của tình nguyện viên Mùa yêu thương được sự trợ giúp đắc lực của các cán bộ, chiến sỹ thuộc Phòng PX03 cùng Đoàn thanh niên Công an tỉnh Phú Yên, nên mọi khó khăn do tính đặc thù của người đồng bào được xử lý nhạy bén. Hơn 500 em nhỏ đã có được một mùa trăng toại nguyện, nhận được nhiều quà bánh và thông điệp của những anh chị nơi thị thành.

Các tiết mục trình diễn nghệ thuật đặc sắc được các anh chị tình nguyện viên mang đến cho các em học sinh nghèo tại tỉnh Phú Yên

Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng đó, Mùa yêu thương tự tin đến với điểm thực hiện thứ 2 tại xã Hoà Hiệp Nam, huyện Đông Hoà, tiếp tục mang đến một đêm hội đầy cảm xúc dành cho thiếu nhi của xã vùng biển này.

Gần 3 đêm, những người trẻ bỏ phố lên rừng, rồi xuống biển. Họ hoà theo chuyến xe mang tên Mùa yêu thương đi làm thiện nguyện để học được tính tự lập, để có được những cảm xúc khó thể nào lột tả bằng lời.

Nhờ sự đồng hành của sức trẻ, sự hỗ trợ đắc lực của nhà tài trợ chính là Cty Nhất Trung Anh cùng các Mạnh thường quân trực tiếp tham gia cùng đoàn, Mùa yêu thương năm nay đã lan toả hơn năm trước.

Một phân cảnh vở kịch cảm động đã truyền tải nhiều thông điệp nhân văn đến với quý vị phụ huynh và các em học sinh tại Phú Yên

1500 suất quà bao gồm bánh trung thu, tập viết, bút mực, lồng đèn, nến, kẹo Pichio (mỗi phần trị giá 100 ngàn đồng), 20 chiếc xe đạp mới (2,6 triệu đồng/ chiếc) cùng 40 suất học bổng (trị giá 40 triệu đồng) đã được chia đều cho các tỉnh Phú Yên, Khánh Hoà, Quảng Trị. Tổng trị giá qùa tặng của chương trình là hơn 250 triệu đồng, trong đó Cty Nhất Trung Anh tài trợ 150 triệu đồng.

Nụ cười nở trên môi trẻ thơ là món quà ý nghĩa mà các anh chị tình nguyện viên Mùa yêu thương nhận được trong hành trình đầy ý nghĩa này

Mong muốn đến tận nơi, làm những điều có thể cho các em vùng sâu, vùng xa, đoàn thiện nguyện đã tổ chức Trung thu gồm những món quà bằng cả tâm huyết, tình cảm, từ những món quà giá trị vật chất thiết thực đến những món quà tinh thần mang thông điệp về nghị lực sống, vươn lên. Nước mắt đã rơi vì hạnh phúc sau đêm diễn.

Đêm Trung thu với các tiết mục múa lân sư rồng đã mang lại niềm vui và sự hạnh phục cho các em nhỏ có mảnh đời bất hạnh tại tỉnh Phú Yên

Một mùa Trung thu đầy kỷ niệm đối với các em nhỏ nơi vùng sâu, vùng xa, vùng miền núi khó khăn. Nước mắt đã rơi vì hạnh phúc sau đêm diễn. Đó là những giọt nước mắt của hạnh phúc, của sức trẻ, của những tình nguyện viên năng nổ đã luôn đồng hành cùng Mùa Yêu Thương.

Dưới ánh trăng, những con người trẻ ở miền xuôi và miền ngược sẽ lại nối vòng tay lớn.

Khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 em học sinh

Cũng trong khuôn khổ Mùa Yêu Thương năm nay, Ban tổ chức dưới sự hỗ trợ của các y, bác sĩ đến từ các bệnh viện lớn trên địa bàn TPHCM, đã tổ chức thăm, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã Ea Lâm (huyện Sông Hinh) và xã Hoà Hiệp Nam (huyện Đông Hoà).

Các bác sĩ đang tiến hành thăm khám bệnh cho các em học sinh

Nhiều phần thuốc bổ, thuốc điều trị các bệnh lâm sàn đã được các bác sĩ kê toa, phát tận tay gia đình các em học sinh. Mùa Yêu thương năm thứ 6 nhờ đó mà thêm thiết thực hơn. Ý nghĩa không chỉ đến từ những món quà vật chất, mà còn nằm ở thông điệp của tình người. Những bác sỹ đã hoà cùng chúng tôi trên chuyến xe Mùa yêu thương, xứng đáng được ngợi ca vì sự cống hiến âm thầm ấy!

Nhiều phần thuốc bổ, thuốc điều trị các bệnh lâm sàn đã được các bác sĩ kê toa, phát tận tay gia đình các em học sinh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang