Đề nghị rút giấy phép phòng khám có "bác sĩ" người Trung Quốc

Thứ Hai, 09/09/2019 17:42  | Hoàng Quân

|

(CAO) Phòng khám có bác sĩ người Trung Quốc tại Đà Nẵng hoạt động có nhiều khuất tất, khám qua loa nhưng đã chuẩn đoán bệnh nặng; chỉ định liệu trình điều trị với giá “cắt cổ”…

Ngày 9-9, Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết đã ban hành quyết định xử phạt hành chính và xem xét để rút giấy phép hoạt động đối với Phòng khám đa khoa Hữu Nghị (291 Điện Biên Phủ, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) do có các vi phạm nghiêm trọng.

Phòng khám đa khoa Hữu Nghị - nơi xảy ra nhiều vi phạm

Nhiều người dân, bệnh nhân phản ánh về việc có nhiều khuất tất trong khám chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Hữu Nghị, "bác sĩ" ở đây khám qua loa nhưng đã chuẩn đoán bệnh nặng; chỉ định liệu trình điều trị với giá “cắt cổ”… Phòng khám này thuộc Công ty TNHH thương mại Hòa Nga (trụ sở Hải Phòng), chi nhánh Đà Nẵng.

Sở Y tế TP.Đà Nẵng thành lập đoàn kiểm tra. Kết quả xác định, Phòng khám đa khoa Hữu Nghị xảy ra hàng loạt vi phạm như: không lập hoặc lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; có trường hợp nhân viên không đeo biển tên; một số dịch vụ không được niêm yết giá; có một phiếu thu “dịch vụ RLCD” gần 16 triệu đồng của bệnh nhân không có trong bảng giá dịch vụ niêm yết tại cơ sở; chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cho bệnh nhân vì mục đích vụ lợi.

Có trường hợp, phòng khám thực hiện điều trị cắt bao quy đầu và vật lý trị liệu cho bệnh nhân trước khi được Sở Y tế phê duyệt danh mục kỹ thuật. Trường hợp này phòng khám vi phạm quy định cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu. Phòng khám này có "bác sĩ" người Trung Quốc trực tiếp khám chữa bệnh cho bệnh nhân, để xảy ra vi phạm như báo chí phản ánh.

Theo điểm b, khoản 6, Điều 29 của Nghị định số 176/2013/NĐ-CP quy định đối với lỗi vi phạm trên là: phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 70 triệu đồng; hình thức xử phạt sổ sung: tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn từ 3 đến 6 tháng. Thanh tra Sở Y tế đang hoàn tất hồ sơ để ban hành quyết định xử phạt hành chính.

Sở Y tế yêu cầu Phòng khám đa khoa Hữu Nghị chấp hành nghiêm túc việc xử lý vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm hành chính.

Bình luận (0)

Lên đầu trang