Lên cơn co giật, sùi bọt mép vì dùng thuốc mua trên mạng

Thứ Bảy, 07/09/2019 10:59  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sau khi dùng thuốc trị viêm xoang mua trên mạng, người đàn ông 47 tuổi vẫn đi làm bình thường, sau đó lên cơn co giật, sùi bọt mép và mất ý thức.

Thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM cho biết, tại đây đang điều trị cho một trường hợp hôn mê sau khi dùng thuốc trên mạng.

Người bệnh là nam, 47 tuổi, ở quận 12, TP.HCM, bị viêm xoang mạn tính, không có tiền sử bị đái tháo đường. Cách nhập viện 1 tuần, người bệnh đọc thông tin và đặt mua một lọ thuốc trị viêm xoang không rõ nguồn gốc trên mạng về uống.

Sáng ngày nhập viện, người bệnh vẫn ăn uống và đi làm bình thường, sau đó lên cơn co giật, sùi bọt mép và mất ý thức.

Người bệnh được đưa vào bệnh viện địa phương thử đường huyết rất thấp (không ghi trị số), được truyền Glucose ưu trương tĩnh mạch, chuyển viện Bệnh viện Nhân dân 115 và điều trị tại khoa Nội tiết.

Ths.BS. Võ Tuấn Khoa, Khoa Nội tiết Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, qua thăm khám ghi nhận người bệnh hạ đường huyết nặng nghi do dùng thuốc không rõ nguồn gốc (có thể chứa các chất gây hạ đường huyết) và được tiếp tục điều trị nội khoa, duy trì Glucose 10%.

Sau 3 ngày điều trị, người bệnh đã hồi phục hoàn toàn, không để lại di chứng và được xuất viện.

BS Võ Tuấn Khoa khám kiểm tra tình trạng người bệnh trước khi xuất viện

BS. Võ Tuấn Khoa cho biết, đây là trường hợp hạ đường huyết nghiêm trọng ở người khỏe mạnh mà nguyên nhân nhiều khả năng liên quan đến việc uống các thuốc không rõ nguồn gốc.

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo người dân, tất cả các loại thuốc đều có lợi ích và rủi ro cho người sử dụng. Lợi ích có thể bao gồm chữa lành bệnh, giảm đau… Rủi ro là những triệu chứng hay cảm giác không mong muốn có thể xảy ra cho người bệnh còn gọi là tác dụng phụ. Tác dụng phụ này có thể ở mức độ nhẹ như chán ăn, khô miệng, và nặng như suy gan cấp, suy thận cấp, thậm chí tử vong.

Do đó, người bệnh không nên tự ý mua và sử dụng các thuốc một cách tùy tiện vì có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mình. Nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ/dược sĩ để có khuyến cáo phù hợp.

Tự ý dùng thuốc trị mất ngủ, nguy cơ biến chứng về tim, gan, thận, thần kinh…
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang