Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM nhận Huân chương lao động hạng Nhất

Thứ Sáu, 06/09/2019 11:39  | Ngô Đồng

|

(CAO) Ngày 6-9, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất, dấu ấn vàng son cho chặng đường 25 năm hình thành và phát triển.

Tham dự lễ đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế.

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao Huân chương cho BV Đại học Y Dược.
Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao Huân chương cho BV Đại học Y Dược.
Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đón nhận Huân chương lao động hạnh Nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2014-2018.

Bệnh viện Đại học Y Dược là mô hình bệnh viện thuộc Đại học Y Dược đầu tiên trong cả nước và cũng là bệnh viện đầu tiên của Bộ Y tế tự đảm bảo hoàn toàn kinh phí hoạt động thường xuyên, kinh phí đầu tư phát triển ngay từ ngày đầu thành lập cho đến nay.

Trải qua hành trình 1/4 thế kỷ, Bệnh viện Đại học Y Dược không ngừng phát triển trở thành "Bệnh viện đại học" kiểu mẫu của ngành y tế, đóng góp nhiều thành tích trong lĩnh vực khám chữa bệnh, nghiên cứu khoa học và đào tạo.

Mỗi năm, Bệnh viện tiếp nhận trung bình 2,5 triệu lượt người khám ngoại trú (khoảng 8.800 lượt khám/ngày), điều trị nội trú 80.000 người, phẫu thuật 31.000 trường hợp,...

Khám chữa bệnh kết hợp với nghiên cứu khoa học là một nét nổi bật của bệnh viện. Nhiều đề tài nghiên cứu với tính ứng dụng cao đã đạt các giải xuất sắc trong hội nghị phẫu thuật nội soi và nội soi tiêu hóa Châu Á - Thái Bình Dương, đạt giải nhất về video phẫu thuật nội soi cắt gan trong Hội nghị phẫu thuật nội soi cắt gan thế giới; giải thưởng KOVA về chương trình xây dựng mạng lưới quản lý hen và COPD trong cộng đồng trên cả nước,...

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ cũng trao tặng bằng khen cho 4 tập thể và 3 cá nhân của Bệnh viện đã có những thành tích xuất sắc trong công tác khám chữa bệnh, bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế thừa ủy quyền trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân của BV Đại học Y Dược. Ảnh: NĐ

Bên cạnh công tác chuyên môn, các hoạt động công tác xã hội cũng luôn được bệnh viện hết sức quan tâm. Mỗi năm, bệnh viện tổ chức khoảng 30 chương trình khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho gần 20.000 người thuộc gia đình chính sách, người dân nghèo vùng sâu vùng xa; phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch và phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo,...

PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện cho biết, Bệnh viện sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện về chuyên môn nghiệp vụ, phụng sự hết lòng cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

BV Nhân dân Gia Định tròn 100 tuổi, đón nhận Huân chương lao động hạng II
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang