Quảng cáo 'quá lố', một phòng khám bị phạt 72 triệu đồng

Thứ Hai, 09/09/2019 10:07

|

(CAO) Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, tại đây vừa ra quyết định xử phạt một phòng khám đóng trên địa bàn vì nhiều vi phạm.

Cụ thể, qua kiểm tra đột xuất tại Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu (phòng khám Hoàn Cầu, địa chỉ 80-82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5), cơ quan chức năng ghi nhận nhiều vi phạm.

Tại thời điểm thanh kiểm tra, ghi nhận phòng khám Hoàn Cầu không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động. Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động. Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật. Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, phòng khám này còn chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; đồng thời quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Với 6 vi phạm trong hoạt động, Thanh tra Sở Y tế ra quyết định xử phạt phòng khám Hoàn Cầu số tiền 72 triệu đồng; đồng thời buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Được biết, phòng khám này đã nhiều lần bị cơ quan chức năng xử phạt vì những vi phạm tương tự trên.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết, trong tuần đầu tiên của tháng 9-2019, Thanh tra Sở Y tế cũng ra quyết định xử phạt Công ty TNHH thương mại và dịch vụ PM Việt Nam do có vi phạm tại chi nhánh: Chi nhánh Công ty TNHH thương mại và dịch vụ PM Việt Nam - Số 188 Lý Thái Tổ, phường 1, quận 3, TP.HCM.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở PM Việt Nam quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Theo đó, cơ sở này bị xử phạt 35 triệu đồng cho hành vi vi phạm, đồng thời buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

TP.HCM: Xử phạt hàng loạt các phòng khám có bác sĩ nước ngoài
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang