Quảng cáo 'quá lố', nhiều phòng khám ở Sài Gòn bị phạt

Thứ Ba, 05/03/2019 09:27

|

(CAO) Hai phòng khám trên địa bàn TP.HCM vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tiến hành xử phạt vì những sai phạm trong quá trình hoạt động.

Cụ thể, Công ty TNHH MTV Dịch vụ y tế Thái Bình Dương (Phòng khám Thái Bình Dương, 34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1) bị xử phạt 36.000.000 đồng vì những sai phạm: Không niêm yết giá; Không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động và Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế buộc phòng khám tháo gỡ quảng cáo không quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Phòng khám này liên tục bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt nhưng vẫn tiếp tục sai phạm

Ngoài ra, Công ty TNHH PKĐK Quốc tế (Phòng khám Quốc Tế, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) bị xử phạt 29.400.000 đồng với những sai phạm như: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Không niêm yết giá và Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh.

Thanh tra Sở Y tế buộc phòng khám tháo gỡ quảng cáo không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Công ty TNHH Angel Beauty (182-184 Cao Thắng, phường 11, quận 10) cũng bị xử phạt 35.000.000 đồng vì Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Cơ sở này cũng bị buộc tháo gỡ quảng cáo không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Các phòng khám nêu trên từng bị Thanh tra Sở Y tế tiến hành kiểm tra và xử phạt nhiều lần, tuy nhiên vẫn tiếp tục sai phạm.

Bộ trưởng Kim Tiến đột xuất kiểm tra các phòng khám bị tố 'vẽ bệnh để móc túi'
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang