Thầy thuốc trẻ của Ngành Y tế thành phố dấn thân vì cộng đồng

Thứ Hai, 25/02/2019 20:13  | Ngô Đồng

|

(CAO) Nhân kỷ niệm 64 năm ngày thầy thuốc Việt Nam, thanh niên ngành y tế thành phố đã có chuỗi hoạt động có ý nghĩa nhằm tôn vinh người thầy thuốc đồng thời giúp giáo dục tuổi trẻ ngành y trong nâng cao y nghiệp, đem chuyên môn phục vụ cộng đồng.

Chuỗi hoạt động bắt đầu bằng Hành trình “Thầy thuốc trẻ TP.HCM tình nguyện vì cộng đồng” khám chữa bệnh, tặng quà cho bà con nghèo vùng biên giới, thăm các chiến sĩ đồn biên phòng huyện Thạch Hóa, tỉnh Long An.

Hoạt động vì cộng đồng nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Tiếp đến là chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ ngành y” và chuyên đề “Chia sẻ kinh nghiệm viết và xuất bản bài báo quốc tế trong lĩnh vực y tế”.

Sau cùng là “Lễ tuyên dương và trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch” lần thứ 6 cho 37 gương thầy thuốc trẻ tiêu biểu của ngành y TP.HCM tại Nhà văn hóa Thanh niên do Thành Đoàn TP.HCM tổ chức.

Lễ tuyên dương và trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần thứ 6 cho 37 gương thầy thuốc trẻ tiêu biểu của ngành y TP.HCM do Thành Đoàn TP.HCM

Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch nhằm tôn vinh những thầy thuốc trẻ ngành y TP.HCM có nhiều công trình nghiên cứu giá trị, có tấm lòng tận tụy trong chăm sóc sức khỏe nhân dân với tinh thần "Thầy thuốc như mẹ hiền". Năm nay, từ 64 hồ sơ của 19 đơn vị gửi về, Hội đồng xét trao giải thưởng đã chọn ra 37 điển hình thầy thuốc trẻ để trao tặng giải thưởng.

Từ giải thưởng ý nghĩa này, Thành Đoàn TP.HCM mong muốn tuổi trẻ ngành y sẽ tiếp tục xây dựng ước mơ, bồi đắp lý tưởng và nâng cao hơn nữa tinh thần y đức để phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn. Trải qua 6 lần đã tuyên dương, đã có hơn 160 gương điển hình thầy thuốc trẻ tiêu biểu được trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, PGĐ Sở Y tế TP.HCM cho rằng đội ngũ thầy thuốc trẻ đã cùng toàn ngành có nhiều đóng góp hiệu quả và đầy nhiệt huyết, đã góp phần cùng ngành y tế chăm sóc sức khỏe cho người dân ngày một tốt hơn.

Nhiều cơ hội khám bệnh miễn phí nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang