Bác sĩ quyên tiền cứu sống thai phụ nguy kịch

Thứ Tư, 27/02/2019 20:57  | Ngô Đồng

|

(CAO) Thai phụ nhập viện tại BV Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch, mạch rất yếu và rời rạc chỉ khoảng 30 lần/phút, huyết áp dưới 90 mmHg.

Ngày 27-2, thông tin từ Khoa Điều trị Rối loạn Nhịp - BV Chợ Rẫy cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận và cứu sống thành công một thai phụ 35 tuần tuổi bị blốc tim hoàn toàn biến chứng trụy tuần hoàn, đe dọa suy thai, có thể gây tử vong cả mẹ lẫn con.

Trước đó, thai phụ nhập viện tại BV Từ Dũ và được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng mạch rất yếu và rời rạc.

Bằng nghiệp vụ chuyên môn, các bác sĩ Khoa Điều trị Rối loạn nhịp đã nhanh chóng tiến hành cấy máy tạo nhịp tim tạm thời cấp cứu để hỗ trợ tuần hoàn và hồi sức ổn định huyết động.

Vượt qua cơn nguy cấp bằng sự tận tình của đội ngũ y bác sĩ, bệnh nhân tiếp tục được các bác sĩ hội chẩn và quyết định sẽ tiến hành cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn nhằm điều trị lâu dài căn bệnh thường trực đe dọa mạng sống của chị cũng như đứa con bé bỏng 35 tuần tuổi trong người chị. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất đối với bệnh nhân đó là hoàn cảnh quá khó khăn mà lại mắc phải bệnh hiểm nghèo.

Được biết vợ chồng anh chị từ nhỏ đều có hoàn cảnh mồ côi, ba mẹ mất sớm, gia cảnh túng thiếu, đến với nhau cũng chỉ bởi cái tình cùng cảnh ngộ của đôi công nhân xí nghiệp nhỏ.

Gia đình thai phụ sống trong căn nhà tình nghĩa được trao tặng

Anh chị kể khi mới đến với nhau, anh chị phải che một mái tạm ngoài nghĩa trang để làm “túp liều lý tưởng” của đôi vợ chồng son vì quá nghèo. 

Vì hoàn cảnh và sự hiểu biết sơ sài về tránh thai nên không may lần này chị tiếp tục có thai lần 4. Quá tam ba bận, lần mang thai thứ 4 này của chị thật gian truân trắc trở.

Với phương châm của Lãnh đạo bệnh viện Chợ Rẫy là 'không để bế tắc về tài chính gây cản trở chuyên môn', gây cản trở việc điều trị và chực chờ cướp lấy tính mạng của bệnh nhân, BS. Nguyễn Tri Thức, Trưởng khoa Điều trị Rối loạn nhịp đã kêu gọi nhân viên trong khoa cùng chung tay góp sức, đóng góp 30 triệu để hỗ trợ chi phí điều trị khẩn cấp cho chị thai phụ.

May mắn thay, cùng với chính sách bảo hiểm y tế hộ nghèo của địa phương, các bác sĩ khoa Điều trị Rối loạn nhịp Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn thành công, nhờ vậy mà hai mẹ con chị đã vượt qua cơn nguy kịch.

BS. Nguyễn Tri Thức, Trưởng khoa Điều trị rối loạn nhịp khám vá thăm hỏi bệnh nhân sau đặt máy
Ngày xuất viện cả nhà ôm nhau vui cười không giấu nổi cảm xúc

Hiện vợ chồng chị đã sẵn sàng cho một cuộc vượt cạn an toàn với trái tim đã thôi “lỗi nhịp”.

Bác sĩ 3 nước phối hợp cứu sống 10 bệnh nhân rối loạn nhịp tim phức tạp
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang