Quảng Nam:

Phụ huynh chen lấn chờ chích vắc-xin 6 trong 1 dịch vụ cho con

Thứ Năm, 28/02/2019 09:47  | Hải Đường

|

(CAO) Sáng 28-2, nhiều người dân tỉnh Quảng Nam đã đưa con trẻ tập trung tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Nam để chờ đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ 6 trong 1. Thế nhưng, lượng vắc xin của Trung tâm không đủ đáp ứng nhu cầu của người dân.

Theo đó, khi nghe thông tin Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Nam tổ chức tiêm phòng vắc xin dịch vụ 6 trong 1, ngay từ 4- 5 giờ sáng, nhiều phụ huynh đã có mặt tại trung tâm để chờ đến lượt đăng ký tiêm, trong đó nhiều người đến từ các huyện miền núi như Nam Trà My, Bắc Trà My;…

Do lượng người quá đông đã dẫn tới cảnh chen lấn gây khó khăn cho công tác tiêm chủng tại đây.

Chị Nguyễn Thị Thu (huyện Nam Trà My) cho biết: “Loại vắc xin 6 trong 1 tuy giá có cao 900.000 đồng/mũi nhưng tiêm loại vắc xin này phòng được nhiều bệnh cho con mình nên tôi và chồng mình đã dậy từ sớm xuống TP Tam Kỳ để đăng ký tiêm vắc xin cho con mình”.

Người dân chen lấn chờ chích vắc xin 6 trong 1 cho con mình

Bác sĩ Huỳnh Công Quang, Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Nam cho biết: Vắc xin 6 trong 1 là loại vắc xin dịch vụ nên từ đầu năm 2019 Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Nam đã lập danh sách những phụ huynh có nhu cầu đăng ký tiêm loại vắc xin này để mua về với khoảng 400 liều.

Ngày 28/2, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Nam tổ chức tiêm loại vắc xin này cho những người đã đăng ký trước đó, tuy nhiên người dân khi nghe tin đã đến đăng ký rất đông, gấp 20- 30 lần so với nguồn cung của Trung tâm.

Trước mắt, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Nam sẽ tiêm cho những phụ huynh có đăng ký trước đó, những phụ huynh còn lại phải đợi đến đợt tiêm vắc xin 6 trong 1 lần sau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang