Hà Nội tràn ngập mặt hàng lưu niệm dịp thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thứ Ba, 26/02/2019 19:38

|

(CAO) Khi thượng đỉnh Mỹ - Triều chuẩn bị diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 27 và 28-2, nhiều người Hà Nội đã nghĩ ngay tới các mặt hàng lưu niệm cho sự kiện lần này.

Theo tờ SCMP cho biết, đối với nhiều người Việt Nam, hội nghị thượng đỉnh là cơ hội để giới thiệu đất nước, về một nền kinh tế sôi động. Đồng thời còn là minh chứng cho một kỷ nguyên mới về một đất nước yêu hòa bình, biến cựu thù là Mỹ, trở thành một người bạn thân thiết.

Móc khóa in hình Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên cách điệu với những cái bắt tay thân thiện - Ảnh: RT
Những chiếc áo in hình hai nhà lãnh đạo - Ảnh: AP

Trước đó, Việt Nam từng được thế giới chú ý tới bởi cuộc đàm phán quan trọng về hòa bình cho đất nước ở Geneva, Thụy Sĩ, thì bây giờ Hà Nội lại trở thành nơi tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh, hứa hẹn cho những cam kết hòa bình giữa Mỹ và Triều Tiên. 

Đứng trước sự kiện lịch sử như thế, người dân Hà Nội đã nhanh chóng chuyển hướng các mặt hàng lưu niệm cho sự kiện lần này. Không khó để kiếm được những chiếc móc khóa hay áo thun in hình Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên với những cái bắt tay thân thiện. 

Kể từ khi dỡ bỏ lệnh cấm vận thương mại Việt Nam năm 1994, tiếp theo đó là việc giúp đỡ Mỹ tìm hài cốt các binh sĩ Mỹ. Quan hệ giữa hai nước thật sự được cải thiện, bằng chứng rõ nét nhất là thương mại song phương đạt 54 tỷ USD vào năm 2017.

Bức tranh vẽ chân dung Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un của một họa sĩ trưng bày trên đường phố Hà Nội - Ảnh: AP

Năm 2016, Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố chấm dứt lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam khi đang thăm Hà Nội. Tổng thống đương nhiệm Donald Trump cũng từng hội đàm với Cố chủ tịch nước Trần Đại Quang tại thủ đô Hà Nội vào 2017. Trong thời gian đó, hai nhà lãnh đạo bày tỏ niềm tin chung về sự hợp tác bền vững và vấn đề tự do hàng hải ở Biển Đông.

Họa sĩ Việt vẽ hai ông Kim - Trump cổ động Hội nghị thượng đỉnh
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang