Nhiều quan chức cấp cao của Mỹ đã tới Hà Nội

Thứ Ba, 26/02/2019 17:24

|

(CAO) Theo RT ngày 26-2 đưa tin, nhiều quan chức cấp cao của Mỹ đã tới Hà Nội trong ngày hôm nay để chuẩn bị cho cuộc gặp quan trọng sắp tới. Trong đó, nổi bật là sự hiện diện của cố vấn an ninh quốc gia John Bolton và ngoại trưởng Mike Mompeo.

Trong khi đó, theo đúng lịch trình thì Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào tối nay. Vào khoảng 8 giờ sáng nay, cố vấn an ninh quốc gia John Bolton và ngoại trưởng Mike Mompeo đã có mặt tại Hà Nội trong hai chuyến bay riêng biệt. Theo thống kê, có khoảng hơn 200 quan chức Mỹ sẽ theo sát sự kiện này tại Hà Nội.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton

Thông tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ, thì đa số các quan chức cấp cao lưu trú trong khoảng thời gian từ 26-28/2 để tham dự hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa hai nước. Ngoài lịch trình này, nhiều khả năng ngoại trưởng Mỹ sẽ có cuộc gặp mặt với một số lãnh đạo của Việt Nam, trước khi lên đường đi Philippines, còn cố vấn an ninh quốc gia John Bolton dự kiến sẽ trở về Mỹ.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Mompeo

Cả Tổng thống Trump và ngoại trưởng Mỹ Pompeo đều thể hiện thái độ lạc quan cho cuộc gặp lần thứ hai này. Riêng ông John Bolton luôn duy trì quan điểm cứng rắn, yêu cầu Bình Nhưỡng phải chấp nhận phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

Cuộc gặp lần này giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un cũng khiến nhiều chuyên gia kỳ vọng sẽ đáp ứng đầy đủ nguyện vọng của hai bên để giúp tiến tới một kỷ nguyên hòa bình và ổn định trong khu vực.

Các chuyên gia quốc tế nhận định thế nào về thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang