Tiêu diệt kẻ mang súng định xông vào buồng lái máy bay chở 142 người đến Dubai

Thứ Hai, 25/02/2019 01:35

|

(CAO) Theo RT ngày 24-2 đưa tin, vào khoảng 18 giờ 15 (theo giờ địa phương) một người đàn ông chưa rõ danh tính đã đấu súng với cảnh sát và quân đội tại sân bay quốc tế Amanat ở thành phố Chittagong, Bangladesh.

Trước đó, chuyến bay mang số hiệu BG-147 trong hành trình từ thủ đô Dhaka, Bangladesh, tới Dubai, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), đã phải hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Chittagong, Bangladesh, vào khoảng 17 giờ 40 (theo giờ địa phương). Nguyên nhân do một người đàn ông mang theo súng đã tiến về phía buồng lái, tìm cách khống chế phi công, khi đó trên máy bay có khoảng 142 hành khách.

Cảnh sát Bangladesh hạ gục nghi phạm định "khống chế" máy bay

Sau khi hạ cánh khẩn cấp, cảnh sát và quân đội đã nhanh chóng phong tỏa khu vực, sân bay đã phải tạm ngừng mọi hoạt động. Bộ trưởng Nội vụ Asaduzzaman Khan Kamal cho biết: "Chúng tôi đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc, may mắn là tất cả mọi người đã an toàn. Tôi không khỏi ngạc nhiên khi không biết tại sao nghi phạm có thể mang được vũ khí lên máy bay".

Dù theo một nhân chứng, họ nghe thấy tiếng súng khi phi công cố gắng ngăn kẻ tấn công vào buồng lái nhưng không có ai tử vong hay bị thương. Nghi phạm khi đó còn đe dọa trên người có mang bom và yêu cầu được liên lạc với các quan chức cấp cao của chính phủ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang