Tấn công khủng bố ngôi đền ở Thái Lan, hai nhà sư thiệt mạng

Chủ Nhật, 20/01/2019 21:18

|

(CAO) Theo RT ngày 19-1 đưa tin, 6 tay súng cải trang thành lực lượng an ninh chính phủ đã tấn công vào ngôi đền Rattanupap ở tỉnh Narathiwat, miền nam Thái Lan, khiến hai người thiệt mạng. 

Trong số hai nạn nhân là nhà sư thiệt mạng, có một người là trụ trì của ngôi đền. Phát ngôn viên của Thủ tướng Thái Lan, Prayut Chan-ocha đã ra thông báo phản đối vụ việc: "Thủ tướng Prayut Chan-ocha lên án hành động mang tính bạo lực và vô nhân tính này. Các lực lượng liên quan đang gấp rút tiến hành điều tra, truy bắt hung thủ". Chưa có cá nhân hoặc tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công.

Hiện trường vụ xả súng - Ảnh: RT

Đất nước Thái Lan có người dân đa số theo đạo Phật, người theo đạo Hồi phân bố chủ yếu ở các tỉnh phía nam giáp với Malaysia như: Pattani, Yala và Narathiwat. Tính từ khi tình trạng bạo lực lan rộng năm 2014, khoảng 6.900 người đã thiệt mạng và 13.000 người bị thương.

Những lúc căng thẳng lên cao, một trong số những khu vực này còn bị tấn công bằng chất nổ, khiến nhiều người thiệt mạng. Chính phủ Thái cũng từng phải ra cảnh báo cho khách du lịch hạn chế tới những khu vực này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang