Mỹ:

Bắt kẻ dự định tấn công Nhà Trắng bằng tên lửa chống tăng

Thứ Năm, 17/01/2019 13:14

|

(CAO) Theo CNN ngày 16-1 đưa tin, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã lên kế hoạch điều tra và bắt giữ Hasher Jallal Taheb (21 tuổi), người được cho là lập kế hoạch dùng tên lửa chống tăng, cùng thuốc nổ tấn công Nhà Trắng.

Kế hoạch tấn công khủng bố được tên này vạch ra khá chi tiết, theo đó, Hasher sẽ dùng tên lửa chống tăng AT4, phá tường bảo vệ bên ngoài Nhà Trắng. Sau đó tiến vào trong với súng trường bán tự động. Nghi phạm cũng dự tính mang theo một lượng lớn thuốc nổ tự chế bên người và sẵn sàng kích nổ để giết nhiều nạn nhân nhất có thể.

Bắt thanh niên dự định tấn công Nhà Trắng bằng tên lửa chống tăng - Ảnh: boston25news

Hasher dự tính thực hiện kế hoạch với một người khác nhưng người này thực chất là một đặc vụ của FBI đóng giả là kẻ có ý định tấn công khủng bố. Nghi phạm đã trải qua phiên tòa đầu tiên ở Atlanta và tiếp tục ra hầu tòa vào ngày 24-1.

Tên này được FBI cho vào "tầm ngắm" vì người dân sống trong khu vực và các cơ quan thực thi pháp luật địa phương thông báo hàng loạt hành động bất thường của y như: có ý định ra nước ngoài tới vùng đất do IS kiểm soát, thay tên đổi họ,... Hasher còn có ý định tấn công một số mục tiêu khác như: Tượng Nữ thần Tự do, quảng trường,... Nghi phạm bị bắt khi đang nhận vũ khí và chất nổ từ một đặc vụ FBI "đóng giả".

Bình luận (0)

Lên đầu trang