Thị trưởng Ba Lan bị đâm chết trong một sự kiện

Thứ Hai, 14/01/2019 23:46  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 14-1, Reuters đưa tin thị trưởng thành phố cảng Gdansk của Ba Lan - ông Pawel Adamowicz đã thiệt mạng, một ngày sau khi bị một người đàn ông đâm trúng tim trước mặt hàng trăm người có mặt trong một sự kiện gây quỹ quyên góp.

Bác sĩ Tomasz Stefaniak – Giám đốc của bệnh viện trường đại học Gdanskcho biết: “Bất chấp tất cả các nỗ lực, chúng tôi đã thất bại trong việc cứu ông ấy”.

Cái chết bất ngờ của vị chính trị gia này đã gây tiếc nuối cho toàn châu Âu. Chủ tịch Hội đồng Châu Âu (EC) - Donald Tusk viết trên Twitter ca ngợi: “Adamowicz, một người đàn ông của tình đoàn kết và tự do, một người Châu Âu đúng hiệu, một người bạn tốt đã bị sát hại. Yên nghỉ nhé!”.

Video lan truyền trên mạng cho thấy cảnh kẻ tấn công sau khi đâm nhiều nhát vào người viên thị trưởng đã bước xuống sân khấu giơ vũ khí lên trước khi bị nhân viên an ninh khống chế và bắt giữ.

Người dân thành phố Gdansk đã đổ đến trung tâm hiến máu sau khi nghe tin thị trưởng Adamowicz cần 15 lít máu hiếm, nhóm máu O Rh- để truyền trong lúc nguy kịch. 

Thị trưởng Pawel Adamowicz - Ảnh: AFP

Nghi phạm là một nam thanh niên 27 tuổi. Tên này đã được đưa đi giám định tâm thần.

Trong 1 đoạn video đăng tải trên Youtube cho thấy nghi phạm đã lên sân khấu, đoạt lấy micro và tuyên bố mình từng bị bỏ tù oan bởi chính quyền trung hữu của đảng Civic Platform (PO) và bị tra tấn. “Đó là lý do Adamowicz phải chết”, tên này tuyên bố. Adamowicz là một chính trị gia trung hữu. Tên này cũng cho biết hắn “hạnh phúc với những gì đã làm”.

Người dân thành phố đổ đi hiến máu sau khi hay tin thị trưởng cần nhóm máu hiếm để truyền - Ảnh: AFP

Adamowicz đã làm thị trưởng của thành phố Gdansk được hai thập kỷ. Thành phố nằm trông ra biển Baltic này có dân số hơn nửa triệu người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang