Người đàn ông dùng dao tấn công phụ nữ mang thai ở Đức

Thứ Hai, 14/01/2019 09:24

|

(CAO) Theo RT ngày 13-1 đưa tin, một người đàn ông tị nạn Afghanistan đã dùng dao tấn công người phụ nữ Ba Lan (25 tuổi), ở thị trấn Bad Kreuznach, gần thành phố Mainz, Đức, hôm 11-1.

Hậu quả, khiến đứa con trong bụng người phụ nữ tử vong, người mẹ may mắn thoát chết. Nghi phạm bị cảnh sát bắt tại một nhà ga xe lửa gần đó, trong lúc đang tìm cách lẩn trốn. Hiện nguyên nhân của vụ việc đang được điều tra.

Cũng theo cảnh sát cho biết, hai người này dường như có quen biết, vì người đàn ông đã đến thăm nạn nhân tại bệnh viện. Sau đó, cả hai phát sinh mâu thuẫn, bất ngờ người đàn ông dùng dao đâm nhiều nhát vào người phụ nữ rồi bỏ trốn.

Người phụ nữ sau đó, được đưa đi phẫu thuật khẩn cấp, tuy nhiên, đứa trẻ trong bụng đã tử vong. Bác sĩ thông báo người phụ nữ đã qua cơn nguy kịch và tình trạng sức khỏe đã ổn định. Hung thủ đã có mặt tại tòa án vào ngày 12-1, với hàng loạt các cáo buộc như: giết người, tấn công nghiêm trọng,...

Đầu năm ngoái, một người đàn ông Afghanistan khác đã bị kết án tù giam, sau khi giết một người đàn ông lớn tuổi, cũng chính là người thuê anh ta làm việc. Theo các công tố viên, nghi phạm đã dùng dao tấn công vào cổ nạn nhân, khi người này đang ngủ, trước khi đánh cắp xe của nạn nhân và bỏ trốn khỏi hiện trường.

Tội phạm liên quan đến người tị nạn và nhập cư từ năm 2015 đã khiến sự căng thẳng gia tăng trong xã hội Đức. Sau phản ứng dữ dội của công chúng, chính phủ Đức đã ban hành một số quy tắc nghiêm khắc hơn, cụ thể là sẽ trục xuất những người tị nạn phạm tội hoặc bị kết án.

Tuy nhiên, việc trục xuất cũng gặp rất nhiều thách thức. Điển hình, trong số 23.900 vụ dự kiến thì chỉ thực hiện được 11.100 vụ và khoảng 1.300 trường hợp gặp khó khăn lúc giải quyết, với nhiều lý do khác nhau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang