Lao xe vào dòng người xếp hàng ở Đức, 10 người thương vong

Thứ Sáu, 21/12/2018 21:39

|

(CAO) Theo RT ngày 21-12 đưa tin, một người đàn ông đã điều khiển chiếc xe ô tô của mình đâm vào một nhóm người đang xếp hàng chở xe buýt ở thị trấn Recklinghausen, phía tây nước Đức, vào sáng hôm 20-12.

Một người phụ nữ đã thiệt mạng và chín người khác bị thương nặng sau vụ việc. Theo điều tra ban đầu, cảnh sát cho biết nhiều khả năng hành động của người đàn ông này là có chủ đích. Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho rằng, khi đó rất đông người qua lại. Mười người bị thương ngay lập tức được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng một phụ nữ tử vong sau đó vì vết thương quá nặng.

Hiện trường vụ đâm xe - Ảnh: RT

Phát ngôn viên của cảnh sát, Ramona Hörst nói rằng, sự việc vẫn đang được điều tra nhưng nhiều khả năng đây là một vụ khủng bố. Tài xế vẫn sống sót sau vụ tai nạn và được lính cứu hỏa giải cứu ra phía ngoài vì bị mắc kẹt bên trong chiếc xe.

Vụ việc xảy ra sau một loạt các cuộc tấn công "rầm rộ" ở châu Âu, với những kẻ tấn công cực đoan sử dụng phương tiện giao thông nhắm vào thường dân ở Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Điển và các quốc gia khác. Vụ đâm xe khủng bố nghiêm trọng nhất ở Đức diễn ra vào tháng 12-2016, khiến 12 người thiệt mạng và 56 người khác bị thương. Kẻ khủng bố khi đó là một người đàn ông Tunisia, đã lái chiếc xe tải của mình lao thẳng vào khu chợ sầm uất ở thủ đô Berlin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang