Kẻ đâm xe khiến 13 người thương vong ở Anh lãnh án chung thân

Thứ Bảy, 03/02/2018 12:18

|

(CAO) Theo Reuters đưa tin, Darren Osborne, 48 tuổi, kẻ đã thực hiện vụ đâm xe thánh đường Hồi giáo hồi giữa năm 2017, khiến 13 người thương vong đã lãnh án chung thân.

Theo Thẩm phán Bobbie Cheema-Grubb, Osborne đã thực hiện hành vi tấn công khủng bố, gây nguy hiểm cho cộng đồng. Lý giải cho hành động của mình, tên này khai với cảnh sát rằng, mình trở nên ám ảnh với người Hồi giáo sau khi xem các chương trình trên internet. 

Darren Osborne đã lãnh án chung thân sau khi gây ra tội ác ở Anh, khiến 13 người thương vong

Ban đầu, Osborne định tấn công một cuộc diễu hành ủng hộ người Palestine. Sau đó, y đổi mục tiêu sang Jeremy Corbyn, lãnh đạo Công đảng và Thị trưởng London - Sadiq Khan nhưng do đường bị chặn nên Osborne điều khiển xe đến công viên Finsbur, rồi đâm vào nhóm người Hồi giáo.

Tháng 6-2017, Osborne lái chiếc xe tải nhỏ đâm vào đám đông người đi bộ bên ngoài thánh đường Hồi giáo Finsbury Park, khiến nạn nhân Makram Ali, 51 tuổi, thiệt mạng và 12 người bị thương, trong đó có hai người trong tình trạng nguy kịch. Osborne vốn không có nghề nghiệp ổn định, y có 4 con, đồng thời có rất nhiều tiền án liên quan đến bạo lực, nghiện rượu,... 

Bình luận (0)

Lên đầu trang